Di lý nghi can đe dọa Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng

Bình Nguyên 20/08/2017 16:16

Ngày 20/8, thông tin từ Cục Cảnh sát hình sự (C45-Bộ Công an) cho biết, đơn vị đã tiến hành di lý nghi can Đào Tấn Cường (trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng) ra Hà Nội, để phục vụ công tác điều tra. Đào Tấn Cường là nghi can nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Trước đó vào tối 19/8, C45 đã tiến hành bắt khẩn cấp ông Đào Tấn Cường để điều tra hành vi nhắn tin với nội dung đe dọa gửi đến số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ, UBND TP Đà Nẵng.

Theo điều tra, ông Cường đã có hành vi sử dụng điện thoại nhắn tin tới số điện thoại cá nhân của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, với nội dung đe dọa giết ông Thơ và người thân. Mục đích của việc nhắn tin đe dọa chưa được nhà chức trách tiết lộ. Cùng thời điểm ông Huỳnh Đức Thơ bị nhắn tin đe dọa, một số lãnh đạo, cán bộ cấp sở ở thành phố cũng nhận được tin nhắn với nội dung tương tự.

Thời điểm trước khi bị bắt, ông Cường là Phó Giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng. Ông Đào Tấn Cường là anh trai của Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đương nhiệm Đào Tấn Bằng. Được biết hành vi của ông Đào Tấn Cường xảy ra sau khi Thành uỷ, UBND TP Đà Nẵng có một số quyết định liên quan đến công tác điều động, bổ nhiệm nhân sự của thành phố Đà Nẵng.

Trong một diễn biến khác, ngày 20/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, ông đã nắm được thông tin Bộ Công an bắt giữ ông Đào Tấn Cường - người đã nhắn tin dọa giết ông. “Tôi chỉ biết ông Cường qua ông Đào Tấn Bằng (Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng - PV), ngoài ra không có quan hệ gì”, ông Thơ khẳng định. Ông Thơ cũng cho rằng sự việc này “công an vào cuộc điều tra rồi sẽ rõ thôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Di lý nghi can đe dọa Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO