Dị ứng phấn hoa khiến Nhật Bản mất 2 tỷ USD mỗi năm

K.D. 05/05/2018 13:00

Mùa Xuân là thời điểm cả đất nước Nhật Bản đón chờ hoa anh đào nở, nhưng nó cũng gây ra một đợt dịch cảm mạo ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh trên phạm vi toàn quốc.

Dị ứng phấn hoa khiến Nhật Bản mất 2 tỷ USD mỗi năm

Ảnh minh họa.

Năm nay, Nhật Bản ước tính sẽ mất khoảng 200 tỷ Yen (1,8 tỷ USD) do các chứng bệnh dị ứng phấn hoa gây ra, theo con số mà Viện Nghiên cứu Dai-Ichi Life công bố mới đây. Tổn thất này ở dưới nhiều dạng: Ít người muốn đi ra ngoài, ảnh hưởng tới doanh số bán hàng, người lao động bị dị ứng...

Năm 2018 còn được coi là năm tồi tệ nhất đối với những người bị dị ứng phấn hoa ở Nhật Bản, do lượng phấn hoa đo được trong không khí ở nhiều phần của Nhật Bản tăng gấp đôi so với hồi năm ngoái. Thủ đô Tokyo bị ảnh hưởng nặng nhất. Một nghiên cứu mà chính quyền thành phố này công bố mới đây cho thấy 50% dân số thủ đô bị dị ứng phấn hoa, so với chỉ hơn 30% trong năm 2008.

Tâm điểm của vấn đề này chính là việc khôi phục rừng mà chính quyền Nhật thực thi kể từ sau Thế chiến II. Phần lớn số cây trồng là cây tuyết tùng và cây bách, giờ đã trưởng thành và sinh ra lượng phấn hoa lớn mỗi năm.

Tokyo mỗi năm phải chi tới 7 triệu USD để cắt hạ các loại cây gây dị ứng và thay thế chúng bằng các chủng loại sinh ra ít phấn hoa hơn. Tính từ năm 2006 đến nay, chính quyền thành phố mỗi năm phải trồng lại tới 60 ha cây.

Tuy nhiên, không phải ai cũng bị mất tiền từ mùa dị ứng phấn hoa này, thực tế nó còn đẩy mạnh nhu cầu mua một số sản phẩm như khẩu trang, thuốc chống dị ứng... Doanh thu từ việc bán thuốc chống dị ứng đã tăng lên tới 20 tỷ Yen (184 triệu USD) trong tháng Ba năm nay, theo công ty nghiên cứu Anterio của nhật Bản, mức tăng cao nhất trong vòng 10 năm qua và tăng đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dị ứng phấn hoa khiến Nhật Bản mất 2 tỷ USD mỗi năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO