Dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bạc Liêu tiếp tục thắt chặt nhiều hoạt động

Nguyên Du 06/12/2021 18:34

Chiều 6/12, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký Quyết định số 527 về việc cập nhật, công bố cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và áp dụng bổ sung Quy định tạm thời thắt chặt nhiều hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp...

Theo đó, đối với cấp tỉnh vẫn giữ ở cấp độ 3 - Nguy cơ cao (vùng cam). Đối với cấp huyện, cấp độ 3 - Nguy cơ cao (vùng cam) có 4/7 đơn vị gồm: TP Bạc Liêu, TX Giá Rai, huyện Hoà Bình, huyện Vĩnh Lợi). Cấp độ 2 - Nguy cơ trung bình (vùng vàng) có 2/7 đơn vị là huyện Phước Long, huyện Đông Hải; Cấp độ 1 - Nguy cơ thấp (vùng xanh) có 1 đơn vị là Huyện Hồng Dân.

Đối với cấp xã, cấp độ 3 - Nguy cơ cao (vùng cam) có 18/64; Cấp độ 2 – Nguy cơ trung bình ( vùng vàng) có 33/64 đơn vị; Cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh)13/64 đơn vị.

Lấy mẫu tầm soát dịch Covid -19 trên địa bàn thành phố Bạc Liêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu Căn cứ vào cấp độ dịch Covid-19 được công bố tại Quyết định này để áp dụng các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn theo quy định tại Quyết định số 481 ngày 15/11/2021 của UBND tỉnh.

Trong đó, việc áp dụng các biện pháp hành chính thực hiện tương ứng với cấp độ dịch của từng địa bàn xã, phường, thị trấn. Đồng thời, áp dụng thêm trên địa bàn toàn tỉnh đối với “Quy định tạm thời thắt chặt một số hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao liên tục trong nhiều ngày”.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu không tổ chức các hoạt động (kể cả trong nhà và ngoài trời) tập trung trên 10 người (ngoài phạm vi công sở, cơ sở y tế, điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, cơ sở sản xuất - kinh doanh). Riêng đối với đám cưới, đám tang chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình và trong từng thời điểm không được tập trung trên 10 người.

Người dân tiếp tục được yêu cầu không ra đường từ 20 giờ đêm hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau. Các cơ sở, quán ăn, uống, nhà hàng chỉ được bán mang về và chỉ được phép hoạt động từ 4 giờ sáng đến 19 giờ tối hàng ngày. Các chợ truyền thống, chợ đầu mối thực hiện quy định về giãn cách, giao dịch an toàn; triển khai phân luồng một chiều (lối vào và lối ra riêng biệt) và kiểm soát, hạn chế số lượng khách ra vào.

Tiểu thương, người bán hàng ở chợ truyền thống và nhân viên các siêu thị, cửa hàng tiện lợi... chỉ được tham gia hoạt động khi đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng; đã tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc đã tiêm 1 liều vaccine trên 14 ngày; người đi tiêm vaccine. Các hoạt động vũ trường, karaoke, mát-xa, quán bar, Internet, trò chơi điện tử, dịch vụ làm tóc, spa... tiếp tục bị dừng.

Bạc Liêu đã thí điểm điều trị F0 không triệu chứng tại nhà để giảm tải cho các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19

Theo số liệu từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 tỉnh Bạc Liêu, trong 24 giờ qua, Bạc Liêu ghi nhận thêm 481 ca nhiễm mới, tăng 83 ca so với ngày trước (có 217 ca trong cộng đồng, giảm 10 ca). Cụ thể: 217 ca ghi nhận tại cộng đồng; 49 ca ghi nhận tại các khu cách ly phong tỏa, liên quan đến các ca bệnh trước đó; 2 ca về từ các tỉnh/thành khác. Trong 481 ca trên, có 119 ca dưới 18 tuổi.

Thời gian áp dụng quy định mới từ ngày 7/12/ 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bạc Liêu tiếp tục thắt chặt nhiều hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO