Điểm lại thành tích rực rỡ của nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế

Thảo Vy 27/06/2022 14:00

Ngọc Châu sẽ đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe vào cuối năm nay. Trước đó, Thùy Tiên, Kim Duyên, Hoàng Thị Hương Ly và Bella Vũ Huyền Diệu cũng có thành tích rực rỡ khi chinh chiến tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Những cái tên đáng chú ý góp phần khẳng định thành tích nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế.

Những năm gần đây, nhan sắc Việt từng bước lấn sân sang thị trường quốc tế. Những cái tên đáng chú ý phải kể đến như: Hoa hậu Hòa bình Quốc tế: Nguyễn Thúc Thùy Tiên 2021; Kim Duyên: Top 16 Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế 2021; Hoàng Thị Hương Ly: Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2021/2022,… đã ghi dấu ấn mạnh mẽ về những con người tài sắc vẹn toàn trong lòng bạn bè gần xa. Điều này không chỉ là tín hiệu tốt mà còn khẳng định thành tích rực rỡ của nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên – Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021

Nguyễn Thúc Thùy Tiên (24 tuổi, đến từ TP HCM), cô từng vào đến Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 và đạt được danh hiệu “Người đẹp Nhân ái” trước khi sang Thái Lan tham gia “Miss Grand International”.

Chiến thắng vang dội và đầy tự hào của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế – Miss Grand International 2021.

Bằng sự thông minh, khôn khéo, kỹ năng trình diễn cùng vốn ngoại ngữ nổi trội, Hoa hậu Thùy Tiên đã mang vương miện đầu tiên về cho Việt Nam sau 9 năm tham dự cuộc thi. Cũng từ sau cuộc thi, Thùy Tiên được bổ nhiệm trở thành Miss Grand Vietnam 2021 vào đúng dịp sinh nhật 23 tuổi của cô.

Cô trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam đến với "Miss Grand International" và được trao vương miện trước khi lên đường tham dự cuộc thi.

Thùy Tiên mặc trang phục dân tộc “Thiên thần” của NTK Tín Thái.

Trong đêm chung kết, mỹ nhân sinh năm 1998 làm nức lòng fan sắc đẹp quê nhà khi mang đến những màn trình diễn sôi nổi, hấp dẫn từ khoảnh khắc xuất hiện mở màn, vòng thi bikini cho đến trang phục dạ hội. Cô cũng gây ấn tượng với màn thuyết trình xuất sắc về vấn đề hòa bình thế giới, nhận được lời tán dương với câu trả lời ứng xử Top 5 đồng thời thuyết phục ban giám khảo trao vương miện cho mình qua phần phát biểu bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Thái.

Bằng sự thông minh, khôn khéo, kỹ năng trình diễn tốt và vốn ngoại ngữ nổi trội, Hoa hậu Thùy Tiên đã mang vương miện đầu tiên về cho Việt Nam sau 9 năm tham dự cuộc thi.

Nàng hậu có câu tiếng Thái thương hiệu, được sử dụng khéo léo trong vòng phỏng vấn kín và trên sân khấu đêm chung kết là: “Trước khi đến với cuộc thi, tôi đã học tiếng Thái 1 tháng bởi vì tôi muốn ở lại Thái Lan 1 năm”.

Không những thế, cô còn để lại dấu ấn tại cuộc thi với bộ trang phục dân tộc “Thiên thần” của NTK Tín Thái, những thiết kế dạ hội độc đáo của NTK Nguyễn Minh Tuấn, đặc biệt là bộ dạ hội mang tên “Giấc mơ vương miện”, giúp Thùy Tiên tỏa sáng và đăng quang ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết.

Hoa hậu Kim Duyên – Top 16 Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế 2021

Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên dừng chân tại Top 16 khi tham gia đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh.

Được gọi tên vào Top 16 chung cuộc và chiến thắng giải Bình chọn nhiều nhất là thành tích của đại diện Việt Nam – Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên tại đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh. Nhân kỷ niệm 70 năm tổ chức Miss Universe 2021, chiến thắng của Kim Duyên khiến nhiều người nuối tiếc, bởi trước đó đại diện Việt Nam được các chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao.

Trước khi đến với đấu trường nhan sắc quốc tế, Kim Duyên có gần 2 năm để rèn luyện và phát triển các kỹ năng.

Trước khi đến với đấu trường nhan sắc quốc tế, Kim Duyên có gần 2 năm để rèn luyện và phát triển các kỹ năng. Mặc dù chỉ vào Top 16 nhưng Kim Duyên tự hào khi nối dài chuỗi thành tích 4 năm liền của Việt Nam tại "Miss Universe".

Bộ trang phục dân tộc gây ấn tượng mạnh của Kim Duyên tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Bên cạnh các phần trình diễn và sự thể hiện khá tốt tại cuộc thi, đại diện Việt Nam để lại đấu ấn với bộ trang phục dân tộc mang tên “Ai Tét Hông? Lấy cảm hứng từ bánh tét lá cẩm của NTK Khoa Lỗ. Bộ trang phục của cô thể hiện nét văn hóa ẩm thực Cần Thơ - quê hương của Kim Duyên và được chuyên trang này nhận xét "phù hợp với văn hóa, đầy màu sắc, khiến đám đông kinh ngạc dù xuất hiện cuối cùng".

Kim Duyên sẽ tiếp tục đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Siêu quốc gia 2022.

Mới đây, đơn vị nắm bản quyền "Hoa hậu Siêu quốc gia" tuyên bố Á hậu Kim Duyên sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này vào tháng 7 ở Ba Lan. Thông tin khiến khán giả và người hâm mộ mong chờ sự trở lại của người đẹp tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Cuộc thi "Hoa hậu Siêu quốc gia 2022” dự kiến tổ chức vào tháng 7 ở Ba Lan. Tham gia cuộc thi này, Kim Duyên sẽ gặp lại hai người đẹp khác từng dự thi "Miss Universe 2021" gồm đại diện Nam Phi Lalela Mswane (á hậu 2 Miss Universe 2021) và đại diện Peru Yely Rivera.

Hoàng Thị Hương Ly - Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2021/2022

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế 2021 diễn ra bằng hình thức trực tuyến với hơn 50 quốc gia tham dự. Theo quy định thi trực tuyến, các phần dự thi, thí sinh đều quay clip gửi về ban tổ chức. Trong đêm chung kết, ban giám khảo và thí sinh kết nối trực tiếp qua công nghệ rồi giao lưu, công bố kết quả.

Hương Ly đăng quang ngôi vị Hoa Hậu Du Lịch Các Quốc Gia – Miss Tourism Metropolitan International 2021/2022.

Hoàng Thị Hương Ly là đại diện thứ 2 mang về vương miện cho Việt Nam tại cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2021/2022". Đây cũng là 1 trong 5 danh hiệu cao quý tại cuộc thi nhan sắc được tổ chức online từ Malaysia.

Dù thời gian gấp rút nhưng Hoàng Thị Hương Ly đã chứng minh được năng lực của mình, gây ấn tượng qua các vòng thi.

Dù thời gian gấp rút nhưng Hoàng Thị Hương Ly đã chứng minh được năng lực của mình, gây ấn tượng qua các vòng thi, cô cố gắng thực hiện chỉn chu các phần thi như: dạ hội, bikini, trang phục truyền thống, dự án quảng bá du lịch di sản Hội An ra thế giới.

Hoàng Hương Ly chia sẻ sau khi nhận danh hiệu cao quý: "Thật vinh dự khi được đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi và mang về chiếc vương miện cao quý.

Tôi cảm thấy hạnh phúc và được đông đảo khán giả ủng hộ khi quyết định đưa bản đồ Việt Nam vào phần thi tài năng, vì trước hết, tôi muốn khẳng định chủ quyền biển đảo. Thứ hai, tôi muốn quảng bá hình ảnh quê nhà đến bạn bè quốc tế”.

Bella Vũ Huyền Diệu - Hoa hậu Sinh thái Quốc tế 2021

Bella Vũ Huyền Diệu là gương mặt đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi “Miss Eco Teen International 2021”. Cô mang hai dòng máu Việt Nam - Singapore, được khán giả biết đến là "công chúa tài năng" với khả năng ca hát, chơi đàn piano, bơi lội... đạt được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Bella Vũ Huyền Diệu là gương mặt đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi “Miss Eco Teen International 2021”.

Năm 2019, Bella Vũ Huyền Diệu từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới (Little Miss Universe) tại Georgia, đoạt giải “Hoa hậu nhí thanh lịch”.

Tại “Miss Eco Teen International 2021”, Bella Vũ Huyền Diệu giành giải nhất trang phục về môi trường mang tên "Việt Nam - Rừng vàng biển bạc" của nhà thiết kế Việt Hùng, bộ trang phục độc đáo đã giúp cô có được tấm vé đi thẳng vào Top 10 chung kết.

Bella Vũ Huyền Diệu thể hiện tốt qua các vòng thi, mang vương miện về cho Việt Nam.

Trong đêm chung kết, Bella Vũ Huyền Diệu diện trang phục dạ hội Poinsettia Gown với sắc đỏ như màu hoa trạng nguyên của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn, khiến cô tỏa sáng qua phần các phần thi.

Ở phần thi ứng xử, Bella Vũ nhận được câu hỏi chia sẻ góc nhìn cá nhân về thức ăn thừa. Đại diện Việt Nam chia sẻ: "Trên thế giới này có rất nhiều thức ăn thừa, đặc biệt là ở Bắc Mỹ. Theo tôi, giải pháp ngăn việc chống thừa thức ăn là chỉ lấy vừa đủ phần ăn. Bởi nếu chúng ta ăn không hết sẽ bỏ đi phần thừa, dẫn đến làm ô nhiễm môi trường và khiến trái đất nóng lên".

Bella Vũ Huyền Diệu trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam ghi dấu tại đấu trường "Miss Eco Teen International".

Kết quả chung cuộc, Bella Vũ Huyền Diệu vượt qua các đối thủ, đăng quang hoa hậu “Miss Eco Teen International 2021”. Nhờ danh hiệu này, Bella Vũ Huyền Diệu trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam ghi dấu tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm lại thành tích rực rỡ của nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO