Điện Biên: Hiệu quả phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm

Phạm Trung 22/06/2020 07:36

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Ðiện Biên (tỉnh Điện Biên) đã vận dụng linh hoạt các chính sách, lồng ghép các nguồn vốn, đồng thời huy động nguồn lực trong dân để thực hiện xây dựng các công trình hạ tầng, tạo bước đột phá trong thực hiện các tiêu chí nông thôn mới.

Ðến nay, các công trình xây dựng theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm đã phát huy hiệu quả thiết thực, đảm bảo chất lượng, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.

Có thể nêu ví dụ: Tuyến đường bê tông liên thôn C9A, C9B, C9C (xã Thanh Xương) là một trong những công trình đầu tiên của huyện được xây dựng theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Tuyến đường được khởi công tháng 10/2014, với chiều dài hơn 2,5km; tổng nguồn vốn hơn 2,3 tỷ đồng. Người dân 3 thôn: C9A, C9B, C9C đóng góp ngày công lao động, cát nguyên liệu đổ bê tông, giải phóng mặt bằng, san ủi nền đường. Theo hồ sơ thiết kế, mặt đường rộng 3m, bê tông dày 16cm.

Sau hơn 3 tháng thi công, tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ðến nay, sau hơn 5 năm đưa vào khai thác, tuyến đường đã phát huy hiệu quả thiết thực, giúp người dân đi lại, giao thương, vận chuyển nông sản thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện Biên: Hiệu quả phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO