Diễn đàn du lịch ấn tượng Việt Nam - Nha Trang biển gọi

Thùy Trang 19/07/2020 11:08

Chiều 18/7, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa diễn ra Hội thảo “Diễn đàn du lịch ấn tượng Việt Nam - Nha Trang biển gọi” do Báo Tuổi trẻ phối hợp với Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại Hội nghị.

Tới dự hội thảo có ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cùng trên 150 khách mời gồm đại diện Tổng cục Du lịch, Vụ Lữ hành (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), sở văn hóa, thể thao và du lịch tại các tỉnh Nam Trung Bộ cùng nhiều doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch một số địa phương.

Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện của Diễn đàn Du lịch Ấn tượng Việt Nam 2020 do Báo Tuổi Trẻ phát động.

Tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp đã giới thiệu, thảo luận về chính sách kích cầu du lịch, phát triển các sản phẩm cho du khách trong dịp hè và xây dựng hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong thời gian tới. Đồng thời, nhằm để phát huy những giá trị đặc trưng riêng của Khánh Hòa và các tỉnh ở khu vực Nam Trung Bộ, đại diện các doanh nghiệp tham gia diễn đàn cũng đưa ra các chương trình ưu đãi với mong muốn mang đến cho du khách những kỳ nghỉ hấp dẫn với chi phí hợp lý, góp phần thúc đẩy du lịch nội địa trong mùa hè này.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nhấn mạnh: Khánh Hòa là tỉnh có tiềm năng và thế mạnh hàng đầu về du lịch của cả nước, sau đại dịch Covid-19 đến nay cơ bản, tất cả các khu du lịch, điểm tham quan, các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ tại Khánh Hòa đã trở lại hoạt động với số lượng du khách ngày càng có sự chuyển biến tốt, 800/1082 cơ sở kinh doanh lưu trú đã hoạt động trở lại, công suất các phòng cũng đạt từ 40 – 65%, đặc biệt có khách sạn đạt tới gần 80%....

Lễ ký biên bản hợp tác du lịch.

Để ngành du lịch phục hồi và phát triển bền vững, thì cần có các hoạt động kích cầu du lịch, cũng như liên kết vùng, để khai thác hiệu quả lợi thế tài nguyên và sản phẩm du lịch, qua đó tạo sự đa dạng, tăng mức độ hài lòng cho du khách.

Dự báo, tình hình du lịch quốc tế đối với Khánh Hoà nói riêng và cả nước nói chung trong những tháng còn lại của năm 2020 tiếp tục gặp những khó khăn, thách thức. Do đó, việc nỗ lực thu hút, khai thác thị trường du khách nội địa, phát huy thế mạnh nội lực sẽ là giải pháp quan trọng, cần ưu tiên hàng đầu.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, trong tháng 6 vừa qua - thời điểm Khánh Hòa bắt đầu áp dụng các gói ưu đãi kích cầu du lịch, tỉnh đã đón trên 40 nghìn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng hơn 80% so với tháng trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn đàn du lịch ấn tượng Việt Nam - Nha Trang biển gọi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO