Diễn đàn Kinh tế - Kinh doanh Mekong Connect 2017

Quốc Trung 26/10/2017 14:37

Ngày 26/10, Diễn đàn Kinh tế - Kinh doanh Mekong Connect 2017 (gọi tắt là Mekong Connect 2017), lần thứ 3 diễn ra tại tỉnh Bến Tre, thu hút sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các chuyên gia nghiên cứu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Diễn đàn Kinh tế - Kinh doanh Mekong Connect 2017.

Tại Mekong Connect 2017, có hơn 30 diễn giả tham gia toạ đàm cùng các doanh nghiệp, chính quyền, các nhà hoạch định chính sách để bàn về 25 đề tài quan trọng, xoay quanh câu chuyện làm thế nào để phát triển nguồn tài nguyên bản địa của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), đó là: dừa, gạo, cá, sen và du lịch. Đặc biệt, các chuyên gia sẽ bàn về câu chuyện làm sao để ứng dụng công nghệ trong việc phát triển các tài nguyên đó.

Nói về kết nối để phát triển du lịch các tỉnh thành với nhau, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: ĐBSCL là vùng sông nước, điểm khác biệt hoàn toàn so với vùng Tây Bắc, vùng Tây Nguyên. Mỗi tỉnh có những đặc sản riêng: Bến Tre thì bạt ngàn dừa, Đồng Tháp thì có những cánh đồng sen mênh mông và rừng quốc gia, phong cảnh thiên nhiên của Tràm Chim thật đẹp hay đến An Giang thì người ta nói đến núi và đặc sản cá còn Cần Thơ là vùng gạo trắng nước trong. Theo ông Nam, vấn đề là làm sao kết hợp lại được với nhau.

“Ý tưởng để kết nối du lịch với nhau thì nhiều người đã đề cập. Tôi thấy nếu như kết hợp giữa các tỉnh làm với nhau mà có một đầu tư tốt hơn cũng như có những doanh nghiệp du lịch quan tâm đến việc này thì sẽ hình thành được cả một tuyến du lịch. Ở châu Âu có rất nhiều chuyến du lịch theo đường sông, như ở Đức tôi đã đi. Chúng thực sự rất đẹp…” -ông Nam nói.

Trong khuôn khổ của diễn đàn, Ban tổ chức còn thực hiện kết nối giao thương (Business Matching) giữa các doanh nghiệp và các nhà bán lẻ trong và ngoài nước. Đây là hình thức không mới ở các hoạt động xúc tiến thương mại trên thế giới, nhưng lại không được tổ chức nhiều ở Việt Nam.

Các đại biểu tham gia diễn đàn.

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã mang đến cơ hội kết nối giao thương cho các doanh nghiệp tại ĐBSCL với các nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam: Coop Mart, VinMart, Satra, BigC, Auchan… và tiểu thương các chợ lớn ở TP Hồ Chí Minh.

Tại Mekong Connect lần này, có 30 gian hàng triển lãm sản phẩm và các ứng dụng công nghệ phong phú. Đây cũng là nơi gặp gỡ các đối tác kinh doanh, tìm ý tưởng sản phẩm mới hay giải pháp công nghệ của các doanh nghiệp.

Dịp này, Nhóm chuyên gia nghiên cứu về ĐBSCL cũng đã công bố nghiên cứu chuyên sâu 4 đề tài phát triển tài nguyên bản địa của ĐBSCL.

Nhóm là tập hợp của nhiều chuyên gia nghiên cứu, doanh nghiệp quan tâm và dành nhiều tâm huyết trước những vấn đề sống còn của ĐBSCL.

Thời gian tới, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục là bạn đồng hành với các nhà quản lý cũng như doanh nghiệp của đồng bằng và 4 tỉnh ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn đàn Kinh tế - Kinh doanh Mekong Connect 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO