Điện Kremlin không phải nơi đề cử Tổng thống Putin cho Giải Nobel Hòa bình

Hà Anh (theo Tass) 24/09/2020 19:37

Tổng thống Nga Vladimir Putin được đề cử cho Giải Nobel Hòa bình bởi nhà văn, viện sỹ Nga, Tổng Biên tập báo President Sergei Komkov.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo thường kỳ, hôm 24/9. Nguồn: Sputnik.

Ngày 24/9, Người Phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Điện Kremlin không phải tổ chức đề cử Tổng thống Nga Vladimir Putin cho giải Nobel Hòa bình năm 2021.

"Chúng ta đều biết, nhiều người khác nhau có thể được đề cử cho giải thưởng này, đây là sáng kiến của những người gửi đề cử. Trong trường hợp của Tổng thống Putin, người đề cử là một nhà văn", ông Peskov chia sẻ khi bình luận về đề cử do nhà văn Sergey Komkov khởi xướng.

"Nếu Tổng thống Putin được trao giải thưởng thì sẽ là điều rất tuyệt, nếu không, cũng không có vấn đề gì", ông Peskov nói thêm.

Trước đó cùng ngày, Hãng thông tấn Ria Novosti đưa tin, đề cử Tổng thống Nga Vladimir Putin của nhà văn, viện sỹ Nga Sergei Komkov, Tổng biên tập báo President Sergei Komkov đã được Ủy ban Nobel Quốc tế tiếp nhận ngày 10/9.

Phát biểu tại cuộc họp báo về việc đề cử Tổng thống Putin giải Nobel Hòa bình năm 2021, nhà văn Sergei Komkov nói: "Hôm nay thực sự là đề cử lần thứ 4 của tôi cho Giải Nobel Hòa bình. Đề cử đã được gửi đi vào ngày 9/9/2020, và đã đến trụ sở Ủy ban Nobel Hòa bình ở Oslo ngày 10/9."

Theo ông Komkov, việc tiếp nhận đơn đề cử bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc trong tháng 10. Ủy ban Nobel Hòa bình sẽ xem xét các đề cử và sẽ có thông báo chính thức vào tháng 3-4/2021.

Giải Nobel Hòa bình là giải thưởng do Ủy ban Nobel Oslo trao hàng năm cho các cá nhân hoặc tổ chức vì có những đóng góp to lớn của họ cho hòa bình. Nó đã được trao từ năm 1901.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện Kremlin không phải nơi đề cử Tổng thống Putin cho Giải Nobel Hòa bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO