Diễn viên Thái Dương - hành trình từ cầu thủ đến diễn viên hài

Minh Thảo 27/04/2020 15:06

Được khán giả biết đến qua các sản phẩm phim ca nhạc hài trên Youtube, Thái Dương đang trở thành một hiện tượng trong làng hài Việt. Thế nhưng ít ai biết rằng, giấc mơ ban đầu của Thái Dương lại là một cầu thủ bóng đá.

Diễn viên Thái Dương - hành trình từ cầu thủ đến diễn viên hài

Diễn viên Thái Dương.

Về thôn Quan Đình (xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) chắc hẳn vẫn rất nhiều người nhắc về một cậu bé Thái Dương “nhỏ thó” nhưng lúc nào cũng là thành viên ưu tú nhất trong đội bóng nhi đồng của thôn.

Ngay từ nhỏ, Thái Dương đã nổi tiếng khắp thôn vì là người duy nhất được tham gia đội bóng của tỉnh, cùng thời với rất nhiều các cầu thủ nổi tiếng hiện tại như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… Đam mê với trái bóng, ước mơ cháy bỏng của Dương lúc đó là thi đỗ tại Học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG.

Năm 2007, khi Học viện tổ chức tuyển sinh khóa 1, Thái Dương thuyết phục bằng được gia đình để tham gia ứng tuyển. Cùng bố vượt gần 100 km từ Vĩnh Phúc lên địa điểm tuyển sinh ở thành phố Tuyên Quang từ 3h sáng, Thái Dương đã có một khởi đầu không thể hoàn hảo hơn.

Tại đây, Dương đã xuất sắc khi vượt qua hàng trăm thí sinh khác để lọt đến vòng 2 người cuối cùng vào vòng chung kết tại Gia Lai. Tuy nhiên, giấc mơ trở thành cầu thủ của Thái Dương bỗng chốc bị “dập tắt” bởi chính vì hình thể nhỏ bé của mình. Mặc dù được các chuyên gia tuyển dụng đánh giá cao về kĩ thuật cá nhân nhưng vì hình thể nhỏ bé cộng với thể lực không được đảm bảo nên Thái Dương đã bị loại trong sự tiếc nuối.

Trở về nhà trong nỗi buồn nhưng Thái Dương tiếp tục tham gia các đội bóng trẻ của tỉnh Vĩnh Phúc, để rồi có một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời. Năm 2013, Dương ứng tuyển và thi đỗ vào trường Trung cấp Văn hóa tỉnh Vĩnh Phúc và bắt đầu con đường làm nghệ thuật của mình.

Thái Dương chia sẻ, thời điểm thi trượt Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tôi buồn vô hạn. Giờ đây khi thấy các bạn cùng trang lứa như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thành công trong sự nghiệp nhiều lúc cũng thấy hơi “tủi”, giá mà lúc đó mình khỏe hơn, cao to hơn…

Nhưng theo Thái Dương, mọi thứ đều là định mệnh, cái gì đã qua đi khó có thể thay đổi lại được. Hiện giờ nếu được chọn là một cầu thủ hay diễn viên thì tôi vẫn sẽ chọn công việc hiện tại. Vì tôi nghĩ với nghề diễn viên giờ đây đã là số phận của mình và hơn cả nghề đã chọn mình.

“Cho nên dù giờ có được làm cầu thủ đi chăng thì với thể lực không đáp ứng chắc em cũng sớm giải nghệ và về làm diễn viên thôi, khó có thể thay đổi được” Thái Dương bồi hồi chia sẻ.

Có lẽ chính vì bước ngoặt này cùng với lối diễn mộc mạc, giản dị nhưng cũng rất hóm hỉnh và duyên dáng, Thái Dương đã và đang chiếm tình cảm của khán giả. Chàng diễn viên trẻ này được nhiều người biết đến thông qua các tác phẩm do chính anh viết kịch bản và đạo diễn như Chuyện Tình Chàng Thợ Xây, Tôi Là Thái, Đại Ca Bất Đắc Dĩ… hay gần nhất là Cưới Luôn Sợ Gì đều lọt top cao trên tap “Thịnh hành Youtube Việt Nam”.

Đúng là nhiều khi có những người theo đuổi một giấc mơ nhưng cuộc sống lại đưa họ đến với một nghề nghiệp khác. Nhưng cho dù làm nghề gì đi chăng nữa, nếu muốn thành công, mỗi người vẫn luôn cần có sự đam mê và cố gắng giống như câu chuyện của Thái Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên Thái Dương - hành trình từ cầu thủ đến diễn viên hài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO