Điều chuyển vaccine cho nơi khác nếu địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine thấp

Toàn Nghĩa 02/08/2021 15:29

Theo báo cáo của Tiểu ban tiêm chủng, đến sáng 2/8, cả nước đã triển khai tiêm chủng được hơn 6,4/10,7 triệu liều vaccine phân bổ từ đợt 1-13, chiếm tỷ lệ 58%.

Tuy nhiên, theo Bộ Y tế, vẫn còn một số địa phương, đơn vị chậm trễ trong việc tổ chức tiếp nhận, phân bổ và triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19.

Để đạt được mục tiêu tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người dân với tỷ lệ bao phủ cao trong năm 2021, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố, dự kiến số lượng vaccine được cung ứng có thể tăng nhiều trong thời gian tới, Bộ Y tế đã có văn bản khẩn 6198/BYT-DP đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Cục Quân Y (Bộ Quốc Phòng) Cục Y tế (Bộ Công An)....Đẩy nhanh và tăng tốc độ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đã được phân bổ. Kết quả tiêm chủng hàng ngày của các các đơn vị sẽ được tổng hợp bằng kỹ thuật số, công khai trên cổng thông tin của chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 và các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương, địa phương để nhân dân được biết, theo dõi và giám sát.

Cũng tại văn bản này, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Bộ Y tế sẽ chủ động điều chuyển vaccine cho các tỉnh, thành phố, đơn vị khác nếu kết quả tiêm tại các đơn vị, địa phương đạt tỷ lệ thấp đối với từng đợt phân bổ vaccine.

Giám đốc Sở Y tế phải chịu trách nhiệm trước Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; thủ trưởng các đơn vị được giao nhiệm vụ tiêm vaccine chịu trách nhiệm trước thủ trưởng cấp trên trực tiếp về tiến độ tiêm chủng và việc bị điều chuyển vaccine (nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều chuyển vaccine cho nơi khác nếu địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine thấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO