Điều khoản đặc biệt trong hợp đồng của Ronaldo với Al Nassr

PV (Tổng hợp) 02/01/2023 08:27

Có một điều khoản kỳ lạ trong hợp đồng của Cristiano Ronaldo với CLB Al-Nassr của Saudi Arabia. Đó là việc anh có thể trở lại Anh khoác áo... Newcastle nếu như đội bóng Anh giành được suất dự Champions League.

Ronaldo vừa ký hợp đồng gia nhập CLB Al-Nassr. Ảnh: Al-Nassr.

Báo Tiền Phong sáng 2/1 dẫn nguồn tin từ truyền thông quốc tế cho biết, Cristiano Ronaldo là cầu thủ tự do sau khi chấm dứt hợp đồng với Manchester United. Anh quyết định đến Saudi League và ký hợp đồng hai năm rưỡi với Al-Nassr. Ronaldo cập bến đội bóng Saudi Arabia với mức lương 200 triệu USD/năm, được coi là vụ thương vụ có giá trị nhất lịch sử.

Nhưng Ronaldo sẽ không an vị tại Al-Nassr bởi trong hợp đồng giữa hai bên vừa được nhật báo Al Koora hé lộ, có điều khoản ghi rõ một khi Newcastle giành vé dự Champions League, Ronaldo sẽ "tự động" được chuyển nhượng từ Al-Nassr sang Newcastle.

Đây là điều khoản được Ronaldo cố gắng cài vào nhằm phục vụ cho tham vọng tỏa sáng tại Champions League của anh. Và bản thân Al-Nassr cũng rất chào đón thỏa thuận này. Sở dĩ có mối liên hệ giữa Al Nassr và Newcastle vì cả hai đều là "con" của Hoàng gia Saudi Arabia.

Newcastle vốn thuộc sở hữu của "Public Investment Fund", quỹ đầu tư quốc gia của Saudi Arabia với nguồn tiền gần như vô tận. Quỹ tài sản này được kiểm soát bởi Thái tử Mohammed bin Salman. Trong khi đó, Al-Nassr không trực tiếp dưới quyền Public Investment Fund nhưng cũng chịu ảnh hưởng rất lớn bởi Hoàng gia Saudi Arabia.

Sáng 2/1 truyền thông quốc tế cũng đưa tin, nguồn tin riêng bên trong Al-Nasr hé lộ, Cristiano Ronaldo đang chuẩn bị đến Sân bay Quốc tế King Khalid, thay vì ngày trước đó, được ấn định sau khi ký hợp đồng, tức là tối Chủ nhật.

Nguồn tin nói thêm rằng Ronaldo sẽ đến Saudi Arabia bằng máy bay riêng cùng với một số thành viên trong gia đình và những người thân cận của anh ấy, đồng thời anh ấy sẽ không cho phép giới truyền thông hoặc công chúng có mặt ở khu vực lân cận sân bay.

Nguồn tin cho biết Al-Nasr dự định giới thiệu ngôi sao quốc tế tại sân vận động Marsool Park. Dự kiến, buổi ra mắt của huyền thoại người Bồ Đào Nha sẽ có mặt khoảng 30.000 cổ động viên. Nhiều phương tiện truyền thông quốc tế cũng sẽ được mời để đưa tin về sự kiện kéo dài gần 2 giờ và Cristiano dự kiến ​​sẽ phát biểu trước người hâm mộ qua loa phóng thanh.

[Ronaldo gia nhập Al-Nassr, nhận mức lương siêu cao]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều khoản đặc biệt trong hợp đồng của Ronaldo với Al Nassr

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO