Điều tra các 'dự án ma' của Công ty TNHH House Land

Hoàng Hoa 14/03/2022 17:48

Chủ đầu tư là Công ty TNHH House Land đã có một số hành vi tự quảng cáo bản vẽ phân lô bán nền đất, rao bán căn hộ trái phép.

Ngày 14/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP HCM cho biết, đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến các "dự án ma" do Công ty TNHH House Land (gọi tắt là House Land) nhận là chủ đầu tư.

Hình ảnh các dự án "ma" của House Land hiện đã bị gỡ trên các trang web rao bán bất động sản. (Ảnh chụp màn hình).

Bước đầu, Công an xác định House Land không phải là chủ sở hữu quyền sử dụng đất của các lô đất, chưa thực hiện thủ tục hợp tác với chủ sở hữu quyền sử dụng đất và cũng chưa được cơ quan chức năng địa phương phê duyệt chủ trương và cấp phép nhưng đã quảng cáo và rao bán rầm rộ trên giấy nhiều dự án "ma" tại TP HCM và Long An.

Cụ thể, Công an TP HCM xác định các dự án căn hộ, nền đất, nhà ở liền kề với tên gọi “Căn hộ Family Home” hay “Đất nền Queen House” và nhiều dự án khác ở huyện Đức Hoà, tỉnh Long An là chưa hợp pháp theo quy định, trình tự pháp luật.

Thậm chí, House Land đã tự quảng cáo, tự lập bản vẽ phân nền đất, dự án căn hộ trái phép.

Nhờ đó, nhiều người nhẹ dạ cả tin đã ký kết hợp đồng thoả thuận mua bán với công ty này và đã được phía House Land thu tiền, qua đó chiếm đoạt tài sản của nhiều khách hàng.

Sau quá trình điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng liên quan.

Công an TP HCM đề nghị, ai là nạn nhân bị lừa mua các nền đất hoặc căn hộ "ma" của chủ đầu tư kể trên nhanh chóng liên hệ Đội 9, Phòng PC03, Công an TP HCM tại số 674 đường 3/2, Phường 14, Quận 10 để trình báo và được giúp đỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều tra các 'dự án ma' của Công ty TNHH House Land

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO