Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Cung cấp đá sai quy định, bị tuýt còi

Quốc Trung 06/04/2020 07:00

Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận vừa có thông tin với cơ quan chức năng và truyền thông về việc xác minh phản ánh trên mạng xã hội đối với những lùm xùm về nguồn vật liệu tại gói thầu XL10 thuộc Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không đảm bảo quy định.

Cụ thể, Ban điều hành Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã đình chỉ vai trò cung cấp vật liệu cho dự án đối với Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Khánh Cường, chuyên mua bán vật liệu xây dựng, có địa chỉ tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Đồng thời Ban điều hành Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cũng cảnh cáo Ban điều hành gói thầu XL-10, Trưởng tư vấn giám sát (TVGS) và thay thế nhiều giám sát viên do chưa tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng dự án. Ngoài ra cũng tạm đình chỉ toàn bộ công việc nhập vật liệu cấp phối đá dăm (CPĐD) loại 1 cho dự án đối với mỏ Thạnh Phú 2 được Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Khánh Cường lấy đá để cung cấp cho dự án.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, trước đó Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã có văn bản yêu cầu cấp vật liệu phối đá dăm loại I (Dmax 25) và loại II (Dmax 37,5); dùng để gia tải cho gói thầu XL10 của Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (giai đoạn 1). Nguồn đá đạt chuẩn phải lấy từ mỏ đá Thạnh Phú 2 (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Khánh Cường trúng thầu cung cấp đá. Tuy nhiên Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Khánh Cường sau khi trúng thầu đã không cung cấp đúng loại đá Dmax 25 - theo yêu cầu của chủ đầu tư mà cung cấp loại đá không đạt chuẩn như quy định ban đầu.

Sau khi điều tra xác minh làm rõ, Ban điều hành Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã “đình chỉ vai trò cung cấp vật liệu cho dự án đối với Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Khánh Cường.

Đối với 310m3 đá dăm đã tập kết về công trường, dùng để gia tải chưa đưa vào sử dụng trong thành phần cấp phối sẽ được loại bỏ khi kiểm tra không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Ban điều hành dự án cũng đã yêu cầu tư vấn giám sát ban hành hướng dẫn chi tiết công tác tập kết vật tư, vật liệu về công trường đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thực hiện theo hình thức BOT, với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP Hồ Chí Minh -Trung Lương) và điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung (nút giao bờ Bắc cầu Mỹ Thuận, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP HCM đến các tỉnh vùng ĐBSCL, cũng như giải quyết tình trạng quá tải cho Quốc lộ 1A…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Cung cấp đá sai quy định, bị tuýt còi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO