Định bỏ việc đeo khẩu trang, LHP Toronto 'sửa sai' vào phút chót

16/09/2020 18:04

Ngay đêm trước khi diễn ra sự kiện đầu tiên, ban tổ chức LHP Toronto đã quyết định thay đổi ý định gây tranh cãi, trước đó, LHP này định cho phép người tham dự được bỏ khẩu trang trong khi xem phim.

Định bỏ việc đeo khẩu trang, LHP Toronto “sửa sai” vào phút chót.

Liên hoan phim Toronto 2020 sẽ trình chiếu 50 bộ phim theo cả hình thức tổ chức truyền thống như từ trước đến nay và cả hình thức trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch bệnh. Những người tham gia được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Ngay đêm trước khi diễn ra sự kiện đầu tiên, ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Toronto (Toronto International Film Festival hay gọi tắt là TIFF) đã quyết định thay đổi ý định gây tranh cãi của ban tổ chức, trước đó, liên hoan phim này định cho phép người tham dự được bỏ khẩu trang trong khi xem phim.

Cụ thể, ban tổ chức của TIFF năm nay đã thông báo trên trang Twitter về yêu cầu mới nhất đối với việc phải đeo khẩu trang khi khán giả tới xem phim tại các cụm rạp phục vụ công chiếu các bộ phim tham gia liên hoan phim.

“Đối với những ai quan tâm về vấn đề an toàn phòng dịch trong thời gian diễn ra #TIFF20, chúng tôi xin thông báo rằng sự kiện sẽ chấp hành các yêu cầu về tụ tập đông người nơi công cộng theo hướng dẫn của nhà chức trách tỉnh Ontario và thành phố Toronto, cũng như tham vấn các chuyên gia y tế, những người mà chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ kể từ khi bắt đầu lên kế hoạch cho liên hoan phim”, dòng trạng thái đăng tải trên mạng xã hội Twitter viết.

Ban tổ chức của TIFF cũng yêu cầu khán giả phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian lưu lại các cụm rạp và cả khi ngồi trong phòng chiếu phim. Đồ ăn và đồ uống sẽ không được phục vụ trong quãng thời gian diễn ra liên hoan.

Nguyên nhân chính dẫn đến quyết định thay đổi này là do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở tỉnh Ontario, Canada.

Ngoài ra, ban tổ chức của TIFF năm nay cũng chịu áp lực từ chính công chúng và những người sẽ tham dự sự kiện này, bởi các liên hoan phim lớn khác đã và đang diễn ra ở Châu Âu, như LHP Venice (Ý), LHP Locarno (Thụy Sỹ) và LHP San Sebastian (Tây Ban Nha) cũng như nhiều chuỗi các rạp chiếu phim khác ở Anh và Mỹ đã thực hiện chính sách bắt buộc đeo khẩu trang.

Liên hoan phim Toronto là một sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 9 tại Ontario, Canada. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, liên hoan phim năm nay sẽ được tổ chức theo cả hình thức chiếu phim trực tiếp tại rạp và chiếu phim trực tuyến.

Một trong những tác phẩm được quan tâm nhất tại sự kiện chính là “Ammonite”, bộ phim về đề tài đồng tính nữ của đạo diễn người Anh Francis Lee với sự tham gia diễn xuất chính của hai ngôi sao Kate Winslet và Saoirse Ronan. Liên hoan phim kéo dài đến hết Chủ Nhật ngày 20/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Định bỏ việc đeo khẩu trang, LHP Toronto 'sửa sai' vào phút chót

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO