Dịp Tết, các bệnh viện đã sẵn sàng phục vụ

Ngọc Kha 17/01/2017 07:25

Ngày 16/1, trong cuộc kiểm tra Tết các BV Phổi Trung ương, BV Tai mũi họng Trung ương, BV Lão khoa Trung ương và BV Da liễu Trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận các đơn vị này đã chuẩn bị tốt kế hoạch cấp cứu khám chữa bệnh cho nhân dân trong những ngày nghỉ.

Tại các BV này, danh sách trực 4 cấp lãnh đạo, chuyên môn, hành chính - hậu cần và trực bảo vệ, tự vệ đã được niêm yết, phương án bảo đảm an ninh trật tự, xử lý các tình huống phát sinh trong những ngày nghỉ Tết cũng đã được BV chuẩn bị kỹ lưỡng.

Các BV đã thành lập các đội cấp cứu ngoại viên, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi được yêu cầu, đã trữ đủ thuốc, máu truyền dịch và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh, bảo đảm mọi người bệnh được chữa chạy kịp thời.

Ngoài ra, các BV nói trên cũng có kế hoạch thăm hỏi và chúc Tết người bệnh còn ở lại điều trị, đặc biệt chú ý đối tượng người bệnh nghèo, người bệnh thuộc diện chính sách.

Tại Khoa Khám bệnh, Khoa Hồi sức tích cực BV Lão khoa Trung ương, khi thấy tại hành lang đông người nhà bệnh nhân đang phải ngồi chờ đợi, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến lưu ý, BV cần phải sắp xếp làm sao để người nhà bệnh nhân không phải chờ đợi suốt đêm ngoài hành lang.

“Hôm nay tôi đi kiểm tra thì hầu hết bệnh nhân khen, tuy nhiên họ vẫn phải chờ đợi quá nhiều và đó là điều mà chúng ta còn phải khắc phục”- Bộ trưởng nói.

Cũng trong buổi kiểm tra các BV, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã thăm và tặng quà cho các bệnh nhân nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới gần.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng gửi quà cho các y bác sĩ phải trực Tết Nguyên đán năm nay, những người vì nhiệm vụ, sẵn sàng hy sinh những giờ phút ấm áp bên người thân, gia đình trong những ngày nghỉ Tết để phục vụ người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịp Tết, các bệnh viện đã sẵn sàng phục vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO