Diva Mỹ Linh và dàn sao Việt ám ảnh vì từng là nạn nhân của bạo lực học đường

Thảo Vy 31/05/2022 10:00

Xoay quanh vụ việc một học sinh bị đánh tại trường quốc tế thuộc TP HCM, Diva Mỹ Linh, Đức Phúc và dàn sao Việt bày tỏ sự sợ hãi, ám ảnh khi chính họ cũng từng là nạn nhân của bạo lực học đường.

Dù nổi tiếng với tài năng thuộc về một lĩnh vực nhất định, thế nhưng đằng sau ánh hào quang lộng lẫy trên sân khấu, ít ai ngờ rằng dàn sao Việt dưới đây đều trải qua những nỗi sợ hãi, ám ảnh khi chính mình là nạn nhân của nạn bạo lực học đường.

Diva Mỹ Linh

Đồng cảm với nhiều vụ việc liên quan đến bạo lực học đường, câu chuyện ca sĩ Mỹ Linh từng bị đánh hội đồng khiến người hâm mộ vô cùng xót xa.

Diva Mỹ Linh chia sẻ về việc chị từng là nạn nhân của '"đánh hội đồng".

Viết trên trang cá nhân của mình, Mỹ Linh thừa nhận: “Hồi nhỏ mình từng là nạn nhân bị đánh hội đồng, ngày này qua tháng khác. Không phải vì mình kém, chẳng phải vì dốt hay chậm chạp mà lý do là mình không hòa nhập và không giống các bạn trong xóm”.

Cô cho biết mình bị đánh khi có nhiều bạn bè chứng kiến, song tất cả chỉ đứng xung quanh xem và im lặng.

“Mình không bao giờ quên khi trẻ con nó bầy đàn và nó ác một cách vô thức thì tụi nó đáng sợ thế nào. Những đứa nó ác từ bé lớn lên nó cũng sẽ chọn cách sống như thế với đời”, Mỹ Linh viết những dòng cay đắng.

Nhắc lại câu chuyện gây ám ảnh, Diva Mỹ Linh không khỏi bức xúc, khó chịu khi kể rằng thời điểm cô bị đánh có nhiều bạn bè chứng kiến, song tất cả chỉ đứng xung quanh xem và im lặng. Cũng chính điều này đã khiến cho tâm lý cô thêm phần nặng nề và mãi mãi không bao giờ có thể quên được một phần ký ức đau buồn.

Đức Phúc

Thủa còn đi học, Đức Phúc là một cậu bé nhút nhát, chính vì lẽ này mà anh thường xuyên trở thành tâm điểm để nhiều bạn bè thỏa sức chọc ghẹo.

Giống với Diva Mỹ Linh, Đức Phúc cũng từng là nạn nhân của bạo lực học đường.

Trong một chia sẻ cách đây khá lâu, ca sĩ Đức Phúc từng trải lòng bản thân anh cũng là nạn nhân của bạo lực học đường.

Nhớ về những nỗi ám ảnh trong quá khứ, giọng ca “Hơn Cả Yêu” gọi đây là hành trình có cả máu, nước mắt và sự tổn thương trầm trọng. "Tôi bị bạn đánh trong suốt quãng đường đi từ trường về đến nhà nhưng vẫn cắn răng chịu đau chứ không đánh lại", anh nói.

Theo nam ca sĩ, tâm lý sợ bạn bè dọa nạt, sợ người lớn không hiểu, khiến nhiều đứa trẻ phải chịu đựng nạn bạo lực học đường suốt một thời gian dài.

Theo nam ca sĩ, tâm lý sợ bạn bè dọa nạt, sợ người lớn không hiểu khiến nhiều đứa trẻ phải chịu đựng nạn bạo lực học đường suốt một thời gian dài. Nhiều người đã rơi vào trầm cảm, và lớn lên trong sự tự ti, ám ảnh.

Hari Won

Không chỉ ở Việt Nam, lớn lên ở Hàn Quốc, Hari Won cũng gặp chuyện tương tự.

Nghĩ về quá khứ đầy ám ảnh và đau buồn, Hari Won cho biết: “Thời còn đi học, có một bạn nói với Hari học xong ra sau trường nhé". Đó có lẽ là câu nói mà tôi cũng như nhiều bạn hoc sinh khác sợ khủng khiếp.

Hari Won nhiều lần trốn học vì sợ bị đánh.

“Có lần, sợ quá nên đành chọn cách trốn học, cô giáo hỏi lý do thì không dám trả lời thật, mà chỉ dám nói dối là do sức khỏe không tốt. Trong những lần đó, có lần bị bố phát hiện, dù rất sợ nhưng tôi cũng đành khai thật với bố là sợ bị bạn đánh", nữ ca sĩ nhớ lại.

Đến thời điểm hiện tại, Hari Won vẫn chưa nguôi ngoai nỗi ám ảnh trong quá khứ. Cô đối diện với sự việc và can đảm nhắc về bạo lực học đường trong cuốn tự truyện “Cỏ hạnh phúc”.

Bà xã MC Trấn Thành bộc bạch rằng cô đã rơi vào trạng thái tâm lý nặng nề, trầm cảm và cảm thấy rất mệt mỏi vì tổn thương khi bị bạo lực học đường.

Trà My

Đối với diễn viên Trà My (phim truyền hình “Thương nhớ ở ai”) bạo lực học đường là những ám ảnh về quãng thời gian đến trường và trở thành “mục tiêu” của những người bạn học. Suốt những năm từ cấp 1 đến cấp 3, cô đều bị một nhóm học sinh bắt nạt chỉ vì “chúng muốn khẳng định mình là kẻ mạnh”.

Trà My nhớ lại rằng không chỉ cô bị bắt nạt, có lần em họ của cô đứng ra bảo vệ chị cũng bị đánh oan. Nữ diễn viên chia sẻ có những trận đòn đã khiến cô từ một người cởi mở và vui vẻ trở thành một người luôn có những nỗi tức giận bên trong.

Trà My nhớ lại rằng không chỉ cô bị bắt nạt, có lần em họ của cô đứng ra bảo vệ chị cũng bị đánh oan.

“Tôi nghiệm ra quãng thời gian đó ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành nhân cách của tôi sau này. Tôi bị khó khăn khi giao tiếp với mọi người, không có bạn thân", nữ diễn viên bày tỏ.

Trà My cũng cho biết những câu chuyện của quá khứ khiến cô luôn giữ bên trong sự tức giận khi bị ai đó hiểu lầm. Và cô luôn có xu hướng giải quyết bằng việc dùng vũ lực với người khác.

“Tôi nhận thấy mình rất hay đánh người khác khi bị người ta hiểu nhầm hoặc bị chèn ép quá mức thay vì giải thích một cách rõ ràng và nhẹ nhàng”, nữ chính Thương nhớ ở ai viết.

Về những bạn học “côn đồ” năm xưa, Trà My nhấn mạnh: “Có đứa thậm chí đã đi tù. Sau này, tôi mới biết về gia cảnh mấy đứa trong đó, thì hầu như cha mẹ chúng đều không quan tâm đến”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diva Mỹ Linh và dàn sao Việt ám ảnh vì từng là nạn nhân của bạo lực học đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO