Đoàn ‘Chương trình giao lưu song phương’ thăm Việt Nam

Lan Hương 08/12/2015 18:22

Chiều 8/12, được phép của Ban Bí thư, Hội Việt Mỹ (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) đã đón tiếp đoàn 8 người thuộc “Chương trình giao lưu song phương” (wo Sides Project – 2SP) là thành viên của tổ chức “Sons and Daughters in Touch” ( Hội hỗ trợ con các sỹ tử/cựu chiến binh) Mỹ do bà Margaret Caroline Carlson Delogne, Giám đốc 2SP làm Trưởng đoàn.

Bà Margaret Caroline Carlson Delogne trao quà lưu niệm
cho Chủ tịch Hội Việt - Mỹ.

Theo bà Margaret Caroline Carlson Delogne mục đích của chuyến thăm nhằm tìm hiểu tình hình Việt Nam, lịch sử đất nước, con người Việt Nam cũng như hậu quả chiến tranh ở Việt Nam.

Bên cạnh đó thăm chiến trường xưa nơi cựu chiến binh Mỹ đã tham gia để hiểu hơn về cuộc chiến trên tinh thần hòa giải, hữu nghị hướng tới tương lai, thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt - Mỹ.

Tại buổi tiếp, chủ tịch Hội Việt - Mỹ đã chia sẻ với bà Margaret Caroline Carlson Delogne nhiều vấn đề liên quan tới tình hình kinh tế, văn hóa, du lịch... Từ đó giúp bạn hiểu về Việt Nam, quan hệ Việt - Mỹ trên tinh thần hòa giải và hữu nghị.

Đồng thời Chủ tịch Hội Việt - Mỹ cũng khẳng định, chuyến thăm của Đoàn có ý nghĩa rất quan trọng và đây cũng là cơ hội để Hội Việt - Mỹ tìm hiểu và thiết lập quan hệ trao đổi đoàn thường xuyên với một tổ chức đối tác mới, đặc thù là con của các tử sỹ, binh sỹ mất tích và cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam. Qua đó tạo đột phá trong thúc đẩy hòa bình, xây dựng tình hữu nghị và hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn ‘Chương trình giao lưu song phương’ thăm Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO