Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam làm việc với huyện Đơn Dương (Lâm Đồng)

Thanh Nga 09/09/2022 16:25

Sáng 9/9, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam Việt Nam tiếp tục làm việc với Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng dưới sự chủ trì của TS. Lê Mậu Nhiệm, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam.

....
TS Lê Mậu Nhiệm, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam chủ trì cuộc họp.

Báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đơn Dương tại buổi làm việc cho biết: Đơn Dương là huyện miền núi nằm ở phía Đông của tỉnh Lâm Đồng, diện tích tự nhiên là 61.135 ha, trong đó diện tích đất lâm nghiệp là 37.471 ha, diện tích đất nông nghiệp 20.325 ha. Dân số toàn huyện 107.714 khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 30,1%. Toàn huyện có 10 đơn vị hành chính (8 xã và 2 thị trấn), với 104 thôn, tổ dân phố; có 4 tôn giáo: Phật giáo, Công giáo, Cao đài, Tin lành, chiếm 80% dân số toàn huyện.

...
Ông Nguyễn Văn Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đơn Dương báo cáo việc thực hiện 2 Nghị quyết trên địa bàn.

Những năm qua, để cụ thể hoá việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa VII) và Nghị quyết số 23-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa IX), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành nhiều Chỉ thị liên quan đến công tác vận động quần chúng tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nông thôn mới nâng cao và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh… Đồng thời hàng năm Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện theo tinh thần nội dung 2 Nghị quyết.

Huyện ủy Đơn Dương cũng đã tổ chức hội nghị quán triệt cho cán bộ chủ chốt trong toàn huyện và xây dựng chương trình hành động của Huyện ủy về phát huy sức mạnh đoàn kết dân tộc, về công tác tôn giáo và công tác dân tộc để lãnh đạo triển khai thực hiện.

....
Toàn cảnh buổi làm việc.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở thường xuyên lồng ghép quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ trong hệ thống Mặt trận về phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc, về công tác tôn giáo và công tác dân tộc để lãnh đạo triển khai thực hiện.

Qua quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TW và Nghị quyết số 23-NQ/TW đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức về tầm quan trọng của sức mạnh Đại đoàn kết dân tộc, về công tác dân tộc, về công tác tôn giáo; vai trò vị trí của MTTQ và các tổ chức thành viên được nâng cao, nội dung hoạt động phong phú, thiết thực hơn; đã động viên lôi cuốn được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương cơ sở, góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN; xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

Đến nay toàn huyện có 6 xã đã được UBND tỉnh Lâm Đồng công nhận đạt xã NTM nâng cao, trong đó có 3 xã Lạc Lâm, Quảng Lập, Ka Đô đạt nông thôn mới kiểu mẫu về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; có 43 khu dân cư được công nhận kiểu mẫu cấp huyện, trong đó có 18 khu dân cư kiểu mẫu được công nhận cấp tỉnh…

....
TS Lê Mậu Nhiệm, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Đơn Dương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, TS Lê Mậu Nhiệm, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Đơn Dương, đặc biệt là kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu, việc áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất của người dân; thành tích về giảm nghèo (toàn huyện chỉ còn 40 hộ nghèo). Công tác triển khai các Nghị quyết của Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương đồng bộ, hiệu quả. Sự quan tâm, phối hợp của chính quyền cũng như các ngành có nhiều thuận lợi. Về công tác Mặt trận, nổi bật là hoạt động giám sát đã đạt được nhiều kết quả tích cực; Ngày hội Đại đoàn kết được tổ chức chu đáo, hiệu quả thu hút sự hưởng ứng rộng rãi của các tầng lớp nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam làm việc với huyện Đơn Dương (Lâm Đồng)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO