Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Như Xuân

Quỳnh Nga (Đài PTTH Như Xuân) 07/05/2019 17:08

Ngày 7/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các ông: Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Như Xuân trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Như Xuân

Cử tri huyện Như Xuân gửi đến Đoàn ĐBQH nhiều kiến nghị thiết thực.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri huyện Như Xuân dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tiếp đó, cử tri các xã Hóa Quỳ, Thanh Sơn, Thanh Quân, Thanh Xuân, Thanh Lâm, Thanh Phong, Thanh Hòa, huyện Như Xuân kiến nghị với Quốc hội, các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương một số nội dung như: Con đường liên xã Hóa Quỳ, Cát Tân, Cát Vân đã xuống cấp nghiêm trọng đề nghị tỉnh, Trung ương hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp, mở rộng mặt đường để tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận lợi. Cần có các chính sách về khoanh nuôi, bảo vệ rừng nên có quy định, mức hỗ trợ cụ thể. Xử lý vấn đề khí thải gây ô nhiễm môi trường tại nhà máy sắn Như Xuân. Tăng mức phạt đối với những người uống rượu, bia, chất kích thích gây tai nạn giao thông; nên phân chia lại ruộng đất cho người nông dân.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Như Xuân đã tiếp thu, giải trình những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của tỉnh, huyện.

Thay mặt Đoàn ĐBQH Thanh Hóa, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung và Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi đã trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước... Các ĐBQH cũng mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ ở địa phương. Những đề xuất, kiến nghị khác của cử tri, Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Như Xuân - 1

Đoàn ĐBQH tặng quà cho các gia đình khó khăn ở Như Xuân.

Nhân dịp này, ông Đào Ngọc Dung và ông Bùi Sỹ Lợi đã trao 20 suất quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Như Xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Như Xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO