Đoàn khảo sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam làm việc tại Bắc Kạn

Hà Nhung 31/10/2018 10:58

Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn trong việc đổi mới nội dung, phương thức công tác tôn giáo của Mặt trận và các tổ chức thành viên, bước đầu phát huy vai trò của các tôn giáo trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đoàn khảo sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam làm việc tại Bắc Kạn

Đoàn khảo sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam làm việc tại tỉnh Bắc Kạn.

Vừa qua, Đoàn khảo sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam do ông Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Tôn giáo, thừa ủy quyền của Ban Thường trực, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, khảo sát đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Kết luận số 02/KL-ĐCT, ngày 29/12/2015 của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác tôn giáo và Chương trình phối hợp phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại tỉnh Bắc Kạn.

Theo báo cáo từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn, hiện trên địa bàn có 3 tôn giáo được Nhà nước công nhận tư cách pháp nhân (Phật giáo, Công giáo và Tin Lành). Những năm qua, công tác tác tôn giáo đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ở địa phương quan tâm. Đồng bào theo đạo được hướng dẫn, tạo điều kiện hoạt động, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo. Từ đó, nhận thức của đồng bào theo đạo về việc thực hiện các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước ngày càng được nâng cao, đông đảo chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo đã phát huy truyền thống yêu nước, xây dựng cuộc sống “tốt đời đẹp đạo”; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Cùng với công tác chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên truyền, MTTQ tỉnh đã phối hợp với ngành Tài nguyên và Môi trường và các đoàn thể lựa chọn, xây dựng các mô hình về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tại cộng đồng, tại các cơ sở tôn giáo.

Đến nay, tỉnh Bắc Kạn đã xây dựng 8 mô hình điểm cộng đồng dân cư và tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; hỗ trợ xây dựng lò đốt rác tập trung, thùng đựng rác, xây dựng các con đường tự quản… Nội dung bảo vệ môi trường đã được cụ thể hóa thành tiêu chí đánh giá xếp loại gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tiêu biểu trong việc đổi mới nội dung, phương thức công tác tôn giáo của Mặt trận và các tổ chức thành viên, bước đầu phát huy vai trò của các tôn giáo trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Trên cơ sở kết quả khảo sát đoàn cũng chỉ ra những khó khăn, hạn chế và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với tư cách là tổ chức liên minh chính trị, là ngôi nhà chung đại đoàn kết dân tộc trong công tác tôn giáo để phát huy vai trò của tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trước đó, Đoàn đã có chuyến khảo sát về tình hình tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Chùa Thạch Long, huyện Chợ Mới và Giáo xứ Bắc Kạn, thành phố Bắc Kạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn khảo sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam làm việc tại Bắc Kạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO