Đoàn nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ gần 3,5 tỷ đồng giúp người dân miền Trung khắc phục lũ lụt

Nguyễn Quốc 01/06/2021 12:53

Đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đến thăm và trao số tiền gần 3,5 tỷ đồng hỗ trợ người dân 2 tỉnh Thừa Thiên – Huế và Quảng Trị bị thiệt hại do mưa lũ gây ra trong năm 2020.

Đại diện lãnh đạo xã Quảng Vinh trao quà của đoàn từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2020.

Ngày 1/6, trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết, ông Phan Cảnh Ngưu, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế) xác nhận, ngày 31/5, đại diện đoàn từ thiện các nhà hảo tâm và nghệ sĩ Hoài Linh đã đến thăm và trao quà cho bà con nhân dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trong năm 2020.

Theo đó, đoàn đã đến thăm và trao số tiền 750 triệu đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2020. Trong đó, đoàn đã trao 500 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho người dân trên địa bàn huyện Quảng Điền và trao tặng 5 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do mưa lũ sửa chữa lại nhà cửa.

Cùng ngày, ông Phan Bá Việt, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Phong Xuân cho biết, ngày 31/5, đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã đến thăm và trao quà cho người dân tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại đây, thay mặt các nhà hảo tâm và nghệ sĩ Hoài Linh, anh Hà Văn Tự đã trao số tiền 320 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ cho 200 hộ dân gặp khó khăn trong đợt bão lũ vừa qua mỗi hộ 1 triệu đồng, trao tặng 2 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho hai hộ dân là chị Nguyễn Thị Chồn và Trần Thị Hẹ ở xã Phong Xuân. Đây là 2 hộ dân chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ trong năm vừa qua.

Ngoài ra, đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh cũng trao số tiền 20 triệu đồng cho đoàn thanh niên và dân quân xã Phong Xuân hỗ trợ lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích ở Thuỷ điện Rào Trăng 3.

Cũng trong sáng 1/6, ông Nguyễn Vĩnh Quyền, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị xác nhận, chiều qua (31/5) đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đến thăm và trao số tiền 1,4 tỷ đồng tại xã Hải Phong, để hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả lũ lụt trong năm qua.

Số tiền trên, sẽ sử dụng để xây dựng trường mầm non Hải Phong kết hợp công trình ứng phó lũ lụt.

Ngày 31/5, đại diện nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã đến Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng trị trao số tiền 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn khắc phục hậu quả bão lũ.

Cũng trong ngày 31/5, đoàn nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã đến Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị trao số tiền 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân hộ nghèo và cận nghèo khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra trong năm 2020.

Sau khi tiếp nhận, toàn bộ số tiền trên sẽ được Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị phân bổ về các địa phương để xây dựng 20 căn nhà, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Được biết, số tiền mà đoàn nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ người dân 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế trong ngày 31/5 vừa qua là 3,470 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ gần 3,5 tỷ đồng giúp người dân miền Trung khắc phục lũ lụt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO