Doãn Quốc Đam và những vai diễn nhiều góc khuất trên màn ảnh

Thảo Vy 10/07/2022 09:37

Những tưởng Doãn Quốc Đam đã chán cảnh "ngồi tù" thế nhưng vai diễn mới trong bộ phim sắp lên sóng trên khung giờ vàng VTV “Đấu Trí” khiến khán giả nhớ về những lần “vào tù ra tội” trên màn ảnh của anh.

Doãn Quốc Đam được mệnh danh là "gã lập dị" trên màn ảnh Việt.

Trong số các nam diễn viên đình đám của “vũ trụ phim VTV”, Doãn Quốc Đam nổi tiếng là chăm chỉ và sẵn sàng hi sinh vì vai diễn. Thế nhưng, dù nỗ lực thử sức ở nhiều dạng vai song anh vẫn để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả nhờ những vai diễn là phạm nhân có quá khứ “vào tù ra tội”.

Hướng dương ngược nắng

“Hướng dương ngược nắng” xoay quanh Minh (Lương Thu Trang) với những mối quan hệ gia đình phức tạp. Từ bé đến lớn sống với người mẹ vô trách nhiệm, bỗng một ngày cô và em trai của mình (Đình Tú) lại được phát hiện là con riêng của Tổng Giám đốc Tập đoàn Cao Dược và là thành viên chính thức trong gia tộc họ Cao.

Cũng từ đây, cô phải đối mặt với cuộc đua tranh quyền lực của các thành viên trong chính gia đình mình cùng những người xung quanh với đầy rẫy âm mưu và tham vọng.

Doãn Quốc Đam hóa thân thành Phúc trong "Hướng Dương ngược nắng".

Trong “Hướng dương ngược nắng”, Doãn Quốc Đam vào vai Phúc, một nhân vật có lý lịch phức tạp, từng bị đi tù và có mối quan hệ tình cảm đặc biệt với Minh và Châu. Dù vào vai xã hội đen nhưng tạo hình vai diễn này của Doãn Quốc Đam được khán giả yêu thích vì sự nam tính, ấm áp.

Nhân vật Phúc của “Hướng dương ngược nắng” có nhiều điểm tương đồng với nhân vật Sinh (lúc trẻ) do Doãn Quốc Đam đảm nhận trong “Hương vị tình thân”. Ông Sinh cũng là dân xã hội đen, đi tù thay cho kẻ khác.

Nhân vật của Doãn Quốc Đam có quá khứ "vào tù ra tội".

Dù thời lượng xuất hiện không nhiều nhưng vai diễn của Doãn Quốc Đam vẫn gây ấn tượng với khán giả qua những cảnh quay xúc động cùng con gái.

Hồ sơ cá sấu

Cương "chột" là cựu đội trưởng đội cảnh sát hình sự đã tuột xích, được Hải (Mạnh Trường) thuê để mang Nguyệt (Kiều Anh) trở về. Trước đó, sau khi gặp tai nạn trong lúc điều tra, Cương mất một mắt và phải rời khỏi ngành.

Giống với vai diễn trong “Hướng dương ngược nắng”, vai diễn “Cương chột” ở “Hồ sơ cá sấu”, Doãn Quốc Đam cũng hóa thân thành nhân vật có quá khứ “vào tù ra tội”.

Từ đó, hắn trở thành thám tử tư nhân và nhận tiền của thân chủ để giải quyết những vụ điều tra ngầm. Song song với đó, Cương luôn tìm đủ mọi cách để tìm lại sự thật về tai nạn của mình năm xưa.

Giống với vai diễn trong “Hướng dương ngược nắng”, vai diễn “Cương chột” ở “Hồ sơ cá sấu”, Doãn Quốc Đam cũng hóa thân thành nhân vật có quá khứ “vào tù ra tội”. Dường như các đạo diễn đã “chọn mặt gửi vàng” anh cho các vai này vì tính “lập dị” trong lối diễn và gương mặt phù hợp với độ ranh mãnh, gian manh phù hợp với vai diễn.

Mê cung

"Mê cung" thuộc series cảnh sát hình sự và nhiều tình huống được lấy từ chính các vụ án có thật. Phim do Khải Anh đạo diễn và quy tụ hầu hết các gương mặt đình đám từ "Người phán xử.

Ở “Mê cung”, Doãn Quốc Đam một lần nữa chứng tỏ tài năng diễn xuất đa dạng nhờ vai diễn “đa nhân cách” Fedora. Fedora là một nhân vật hết sức kỳ quái và bệnh hoạn.

Doãn Quốc Đam một lần nữa chứng tỏ tài năng diễn xuất đa dạng nhờ vai diễn “đa nhân cách” Fedora.

Khác hẳn với hình ảnh Cảnh soái ca trong "Quỳnh búp bê" từng khiến chị em phát cuồng, Doãn Quốc Đam hóa thân vào một vai diễn khác hẳn, mẫu nhân vật mà bất kỳ ai “cũng thấy ghê”. Từng trích đoạn của "Mê cung" khắc họa rõ nhân cách bệnh hoạn của nhân vật Fedora càng khiến người xem rợn tóc gáy.

Với vai diễn này, Doãn Quốc Đam xác lập kỷ lục là diễn viên chuyên trị vai “vào tù ra tội”. Cũng nhờ vai diễn Fedora, Doãn Quốc Đam nhận được Giải cánh diều vàng đầu tiên trong sự nghiệp của anh cho "Nam diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình".

Nhờ vai diễn Fedora, Doãn Quốc Đam nhận giải Cánh diều Vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận giải thưởng danh giá, Doãn Quốc Đam cho rằng: “Thật sự, tôi cảm ơn hội đồng nghệ thuật đã ghi nhận và đánh giá mình. Giải thưởng này rất danh giá nhưng bản thân tôi cảm thấy mình chưa thực sự xứng đáng lắm.

Thật ra, trong công việc diễn xuất, ai cũng mong muốn mình được ghi nhận từ hội đồng nghệ thuật và khán giả, nhưng hiện tại phải thực tế, nhiều khi không phải cứ nhận giải là thấy mình giỏi, mình hay. Cá nhân tôi cảm giác mình chưa thực sự xứng đáng với giải thưởng này, còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa”.

Đấu trí

Từng chia sẻ không muốn đảm nhận vai có quá khứ “vào tù ra tội”, nhưng trong bộ phim sắp lên sóng khung giờ vàng VTV “Đấu trí”, Doãn Quốc Đam một lần nữa đảm nhận dạng vai này khiến khán giả thích thú.

Tạo hình của Doãn Quốc Đam trong "Đấu trí" khiến khán giả thích thú.

Nam diễn viên tiết lộ, anh đảm nhận vai Tuấn, Giám đốc công ty Khải Tuấn, bằng quan hệ và mánh khoé đã trở thành nhà cung cấp sinh phẩm kit test cho nhiều tỉnh thành.

Qua đoạn trailer công bố, nhân vật của Doãn Quốc Đam xuất hiện xuyên suốt và cho thấy là một doanh nhân khá “quái”, biến hóa khôn lường. Đây hứa hẹn sẽ là một hình ảnh mới mẻ của nam diễn viên “Thương ngày nắng về”.

Tạo hình của Doãn Quốc Đam trong "Đấu trí".

Ngoài những hình ảnh hậu trường phim, Doãn Quốc Đam cũng đăng tải một clip ngắn về hành động kỳ lạ của nhân vật này, đó là nháy mắt liên tiếp mỗi khi nói. Đây có thể là tật khó bỏ của “ông trùm” kit test. Dù nội dung phim chưa lên sóng song nhiều khán giả dự đoán với vai diễn này, Doãn Quốc Đam sẽ tiếp tục “dẫm chân” vào quá khứ và việc anh vào tù là điều khó tránh.

Doãn Quốc Đam từng là sinh viên của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Anh được biết đến qua các bộ phim: “Người phán xử”, “Lặng yên dưới vực sâu”, “Quỳnh búp bê”, “Mê cung”, “Sinh tử”, “Hướng dương ngược nắng”, “Hồ sơ cá sấu”... Năm 2020, Doãn Quốc Đam nhận được Giải cánh diều vàng đầu tiên trong sự nghiệp cho "Nam diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình" qua bộ phim “Mê cung”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doãn Quốc Đam và những vai diễn nhiều góc khuất trên màn ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO