Đoàn y bác sĩ TP HCM đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện Côn Đảo

Hồng Phúc 08/01/2023 17:07

Trong 2 ngày 7 và 8/01, tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu, Đoàn cán bộ, y bác sĩ thuộc các bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, Bệnh viện TP Thủ Đức và Trung tâm phát thanh truyền hình Quân đội đã tổ chức chương trình "Mùa xuân Côn Đảo" đến thăm và động viên các chiến sĩ Hải đội 33, Vùng Cảnh sát biển 3 đang đóng quân tại đây.

Đoàn đã đến thăm khám, tư vấn bệnh, phát thuốc miễn phí và trao tặng quà Tết cho 400 hộ gia đình chính sách, các cựu tù Côn Đảo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ với phóng viên, TS.BS Vũ Trí Thanh, Giám đốc bệnh viện TP Thủ Đức (TP HCM) cho biết: "Những ngày cận Tết, khí hậu thời tiết ở Côn Đảo rất khắc nghiệt, chúng tôi khám cho bà con phát hiện có nhiều bệnh viêm hô hấp, rất nhiều cái bệnh về ngoài da, có những trường hợp chúng tôi phải chụp hình, gửi về bệnh viện để hội chẩn với những chuyên khoa, những chuyên gia về da liễu để hội chẩn với anh em và cho thuốc".

Cũng theo Bác sĩ Thanh, những bác sĩ trong đoàn đã có một tình cảm rất đặc biệt khi tận mắt chứng kiến những khó khăn của bà con Côn Đảo, từ đó nghĩ đến từng toa thuốc càng trở nên quý giá hơn với họ, từng thành viên đoàn đều cảm thấy việc làm của mình rất ý nghĩa và giúp được nhiều người hơn.

Tại Hải đội 33, Vùng cảnh sát biển 3, Đoàn đã tổ chức trao 50 suất học bổng cho các em học sinh gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi và con em của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo (mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng).

Đoàn y bác sĩ TP HCM thăm các cán bộ, chiến sĩ Tại Hải đội 33, Vùng cảnh sát biển 3. (Ảnh: Hồ Lê).

Dịp này, đoàn cũng trao tặng nhiều phần quà Tết, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng bộ cho Hải đội 33, Vùng cảnh sát biển 3 số tiền 50 triệu đồng thực hiện các hạng mục sân bóng đá mini cho các chiến sĩ rèn luyện sức khỏe; tặng 4 tủ sách cho trường THPT Võ Thị Sáu và trường Tiểu học Cao Văn Ngọc và 50 thùng khẩu trang cho Hội Chữ Thập Đỏ của huyện Côn Đảo, với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Chương trình thiện nguyện “Mùa Xuân Côn Đảo” đã mang tình cảm ấm áp của đất liền đến với quân dân huyện Đảo xa xôi, hỗ trợ về y tế, tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe để người dân có thể tự phòng tránh các bệnh thường gặp. Đồng thời, chương trình đã kịp thời động viên, tiếp thêm động lực, niềm vui trong không khí đón Tết cổ truyền dân tộc cho các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn y bác sĩ TP HCM đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện Côn Đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO