Doanh nghiệp đề xuất chính sách tháo gỡ khó khăn

A.Dương 19/03/2021 06:10

Sáng 18/3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức cuộc đối thoại tháo gỡ khó khăn về chính sách để DN vượt qua Covid-19.

Theo ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI, năm 2020 ghi dấu sự kiên cường của cộng đồng DN để vượt lên hoàn cảnh khó khăn. Có được những kết quả đó, ngoài sự chủ động tích cực của cộng đồng DN, có vai trò cổ vũ và yểm trợ của Nhà nước. Chính phủ đã đẩy mạnh các chương trình giải ngân vốn đầu tư công, tạo cú hích cho sự phát triển của cộng đồng DN.

Đặc biệt, Chính phủ cũng đã trình Quốc hội thông qua nghị quyết cắt giảm 30% thuế TNDN cho các DN chủ yếu thuộc quy mô vừa và nhỏ, có doanh số dưới 200 tỷ đồng/năm để thực hiện giảm trong năm 2020. Tuy vậy, các chính sách ban hành để đáp ứng với “trạng thái khẩn cấp” đã bộc lộ những bất cập và cần phải điều chỉnh để phù hợp với trạng thái bình thường mới - theo ông Phòng.

Nói như Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Vĩnh Phúc Phạm Thị Hồng Thuỷ, thì phần lớn DN không được hưởng lợi vì các điều kiện hỗ trợ đi kèm với DN như số lượng lao động nghỉ việc, doanh thu của DN… quá khó và chặt chẽ, khiến rất ít DN có thể đáp ứng được.

“Như vậy có thể nhận thấy, chính sách chưa phù hợp với thực tế, chưa đi vào cuộc sống” - theo bà Thuỷ.

Trong các đề nghị gỡ khó cho DN, đáng chú ý là đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động miễn 2% kinh phí công đoàn cho DN trong thời gian dịch bệnh; giảm lãi suất cho vay từ 1,5 - 2% cho tất cả các gói cho vay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp đề xuất chính sách tháo gỡ khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO