Doanh nghiệp rót vốn hỗ trợ phát triển cây mắc ca

Phong Sơn 08/05/2017 08:30

Cuối tuần qua tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Hiệp hội Mắc ca Việt Nam đã tổ chức Hội nghị thường niên năm 2017.

Cây mắc ca.

Theo Hiệp hội Mắc ca Việt Nam, tại khu vực Tây Nguyên đến nay đã tổ chức tư vấn cho vay và đào tạo canh tác cây mắc ca với trên 4.000 lượt nông dân tham dự. Đồng thời, lập báo cáo trình Thủ tướng về tình hình phát triển cây mắc ca ở Việt Nam, đề xuất những chính sách cho sự phát triển ngành mắc ca ở Việt Nam.

Ông Huỳnh Ngọc Huy- Tổng thư ký Hiệp hội Mắc ca Việt Nam cho biết, thời gian qua, Hiệp hội đã có nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ người trồng mắc ca trên cả nước.

Trong đó, đã mở các lớp tập huấn, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật chọn giống, chăm sóc, thu hoạch mắc ca cho hàng ngàn lượt nông dân. Hiệp hội cũng đã tổ chức khảo sát, hỗ trợ giống và xây dựng mô hình điểm tại một số vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong khi đó, ông Dương Công Minh- Chủ tịch Hiệp hội mắc ca Việt Nam cho biết, hiện nay Công ty cổ phần Him Lam đã cam kết đầu tư 1.000 tỷ đồng phát triển cây mắc ca tại tỉnh Lâm Đồng.

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cũng đã triển khai 2 gói tín dụng ưu đãi với tổng vốn cam kết là 13.000 tỷ đồng để hỗ trợ nông dân trồng mắc ca, các tổ chức, DN thu mua, chế biến sản phẩm mắc ca khu vực Tây Nguyên, trong đó 10.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi để phát triển mắc ca tại tỉnh Lâm Đồng và 3.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi để phát triển mắc ca và cây công nghiệp tại tỉnh Đắk Nông.

Dịp này, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam và Viện Điều tra quy hoạch rừng đã ký kết xây dựng cơ sở dữ liệu, quy hoạch phát triển mắc ca tại Việt Nam. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Sơn La và Công ty Mắc ca Điện Biên cũng đã ký kết thỏa thuận cung cấp tín dụng cho dự án trồng mắc ca tại Điện Biên trị giá 372 tỷ đồng.

Được biết, trong thời gian tới, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam sẽ cùng với Bộ NN&PTNT tiến hành thống kê thực trạng của mắc ca Việt Nam hiện nay, từ như diện tích trồng, các loại giống đã trồng… đến soạn thảo các quy trình, quy chuẩn về giống, chăm sóc, thu hoạch mắc ca...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp rót vốn hỗ trợ phát triển cây mắc ca

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO