Độc đáo các chương trình giải trí Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Hoàng Vân 19/01/2022 09:09

Các chương trình chào xuân Nhâm Dần 2022 năm nay được đầu tư bài bản, kỹ lưỡng từ kịch bản đến khâu tổ chức sản xuất. Hứa hẹn sẽ mang đến cái nhìn mới, là món quà dành tặng khán giả nhân dịp đầu xuân năm mới.

Triển khai các chương trình “quen mặt”

Dịp cuối năm, bên cạnh những khoảnh khắc chào đón năm mới, các gia đình thường xuyên quây quần bên nhau cùng theo dõi chương trình truyền hình, hài, kịch. Hiểu được mong muốn đó, các nhà sản xuất chương trình, đạo diễn đã rục rịch lên kế hoạch chuẩn bị loạt chương trình chào xuân phục vụ nhu cầu của khán giả.

Táo Quân năm 2022 có nhiều thay đổi lớn về nhân sự.

Đại diện VFC thông tin, đơn vị đang hoàn thiện một vài chương trình phục vụ dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới. Do tình hình dịch bệnh khó khăn, đa phần các chương trình năm nay không có nhiều đổi mới, VFC đã và đang triển khai hoàn thiện các chương trình cho kịp với tiến độ trong những ngày cận kề tết.

Gala Cười là chương trình chào xuân thường niên của Đài truyền hình Việt Nam.

Hiện, đơn vị đã hoàn thiện xong khâu tổ chức sản xuất hai chương trình quen thuộc là “Gala cười” và “Gặp gỡ diễn viên truyền hình”. Đối với chương trình “Gặp gỡ diễn viên truyền hình”, VFC dự định sẽ mời các nghệ sĩ hoạt động nổi bật trong năm 2021, còn đối với “Gala cười”- món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả truyền hình dịp đầu năm mới.

Năm nay, chương trình tiếp tục sử dụng những nét diễn hài hước, tươi vui đề cập đến các vấn đề xã hội, gia đình, luôn mang lại tiếng cười sảng khoái và chứa đựng nhiều thông điệp đến cho khán giả.

Riêng đối với chương trình Táo Quân, phát sóng vào đêm 30 Tết, VFC cũng đang tích cực đẩy nhanh tiến độ. Táo Quân 2022 vừa có buổi ghi hình đầu tiên vào tối 15/1 ở Hà Nội dưới hình thức không có khán giả.

Chương trình năm nay gây tò mò vì có sự thiếu vắng của nhiều gương mặt cũ như Công Lý, Xuân Bắc nhưng chưa từng được xác nhận trước đó. Khán giả háo hức muốn biết ai sẽ thay hai nghệ sĩ đảm nhiệm vai này và liệu có đúng là Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam như tin tức đưa ra trước đó.

“Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh và còn nhiều hạn chế, vì vậy chúng tôi cố gắng duy trì những chương trình thường niên, chủ yếu là phục vụ các khán giả, truyền tải bức thông điệp nhân dịp đầu xuân năm mới, nội dung chương trình nhìn chung không có nhiều điểm khác, chủ yếu là các tiểu phẩm vui tươi”, người này thông tin.

Chú trọng từ khâu lên kịch bản

Các bộ phim hài cũng được đầu tư bài bản từ khâu lên kịch bản đến dàn dựng.

Tình trạng khan hiếm ý tưởng không chỉ xảy ra ở các hãng phim tư nhân mà cả ở các hãng phim Nhà nước. Mô típ cũ, diễn viên cũ, cách thể hiện cũng không mới đã khiến thị trường phim truyền hình Tết ngày càng im ắng. Để đáp ứng được yêu cầu của khán giả cũng như thay đổi phương thức làm phim Tết, các đạo diễn thường chú trọng các tiểu tiết, đầu tư kỹ lưỡng cho việc lên kịch bản.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, đạo diễn Bình Trọng cho biết, sau gần 10 năm sản xuất series hài “Làng ế vợ” và “Đại gia chân đất” bản thân ê kíp sản xuất muốn dừng lại. Ngoài lý do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến đến kế hoạch sản xuất, thì đoàn làm phim cũng đã dần cạn ý tưởng và đang muốn chuyển sang một “format” khác.

Hậu trường phim Tết "Làng ế vợ".

Tuy nhiên, các đề tài nông thôn vẫn đang nhận được sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là bà con ở các vùng quê. Đây là động lực để đoàn làm phim nỗ lực ra mắt tiếp series hài trong dịp Tết năm nay.

Chú trọng từ khâu lên kịch bản, năm nay series “Làng ế vợ” tiếp tục khai thác những vấn đề nóng diễn ra xuyên suốt một năm vừa qua. Bật mí về kịch bản của chuỗi series hài, đạo diễn Bình Trọng tiết lộ, anh và ekip sản xuất có gắng lồng ghép vấn đề “sao kê” và “đa cấp” vào kịch bản trong “Làng ế vợ”.

Theo đạo diễn Bình Trọng, 2 vấn đề trên là hai vấn đề nóng hổi, được dư luận xã hội quan tâm trong một năm vừa qua. Anh và ekip sản xuất lồng ghép khéo léo những vấn đề này vào kịch bản với mục đích giáo dục con người đến những điều tốt đẹp, truyền tải bức thông điệp về lẽ sống, về đạo đức.

Cùng quan điểm, đạo diễn Mai Long cho biết, năm nay ngoài những series hài như mọi năm, anh và ekip tập trung sản xuất bộ phim truyền hình 5 tập phim có tên “Chạm vào hạnh phúc”. Bộ phim hài sâu lắng có nội dung mang thông điệp sống tốt đẹp. Để bộ phim tăng thêm phần kịch tính cũng như thu hút, đạo diễn Mai Long chú trọng từ khâu lên kịch bản.

Đạo diễn Bình Trọng thực hiện series hài đón Tết.

Đạo diễn chia sẻ: “Khác với mọi năm, năm nay tôi chú trọng vào phần nội dung kịch bản. Bởi theo tôi khi đời sống xã hội phát triển thị hiếu người xem cũng sẽ thay đổi. Chính vì vậy, tôi và ekip đã cố gắng thay đổi tư duy, kịch bản làm phim sao cho phù hợp với tình hình mới.

Tuy nhiên, dù làm phim trong thời đại nào thì việc những nhà làm phim hướng đến là muốn truyền tải bức thông điệp thông qua tác phẩm của mình. Năm nay, thông qua bộ phim “Chạm vào hạnh phúc”, tôi và ekip muốn hướng con người đến những điều tốt đẹp. Dù có trải qua một năm đối mặt với dịch bệnh khó khăn, tôi hi vọng con người sẽ luôn lạc quan, tin vào hạnh phúc ở cuối con đường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Độc đáo các chương trình giải trí Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO