Độc đáo thiết kế váy áo cho 'Sao' Việt từ hoa lá, rau củ

Hoàng Vân 18/12/2021 15:30

Bằng khả năng sáng tạo vô biên, chị Phương Giang (29 tuổi, Hà Nội) đã nghĩ cách tạo nên những thiết kế độc đáo từ các loại hoa lá, rau củ và khoác lên mình “Sao” Việt khiến cư dân mạng thích thú.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng khiến công việc của chị Giang bị ngưng trệ. Suốt hơn bốn tháng giãn cách xã hội làm việc tại nhà, chị liền nảy ra ý tưởng thiết kế những chiếc váy cho những ngôi “Sao” mà bản thân yêu thích từ hoa, lá, rau, củ, quả.

Trang phục của "Sao" Việt được cách điệu từ hoa, lá, rau, củ. Ảnh: NVCC.

“Vốn có tình yêu đặc biệt với thời trang và hoa lá nên mình nghĩ ra cách để kết hợp hai điều này với nhau. Trong tất cả những bộ trang phục mình làm ra và khoác lên các “Sao” mình thường đề cao tính mới lạ, độc đáo”, chị Giang tâm tình.

9x cho biết, nguyên vật liệu để tạo nên những bộ trang phục rất dễ tìm. Chị Giang thường tận dụng những loại hoa, quả có sẵn trong nhà hoặc cây lá mọc dại để tạo nên những bộ trang phục.

Chị Giang ưu tiên tìm những vật liệu có mức giá phù hợp.

Đối với những nguyên liệu phải tìm mua, chị Giang ưu tiên tìm những vật liệu có mức giá hợp lý, vừa phải. Ngoài ra, chị Giang cũng thường tận dụng những nguyên vật liệu không còn giá trị sử dụng như vỏ của các loại quả hay hoa đã héo để tạo nên những bộ trang phục theo cách riêng.

Thiết kế váy cho nàng thơ Audrey Hepburn từ hoa cúc. Ảnh: NVCC.

Những bộ váy áo chị Giang thiết kế thu hút mắt người xem từ màu sắc đến kiểu dáng.

Các loại rau củ quả đã truyền cảm hứng thúc đẩy chị Giang thực hiện những bộ trang phục dành riêng cho các “Sao” Việt mà bản thân chị yêu thích như: H’ Hen Ni Ê, Tăng Thanh Hà, Mỹ Tâm... Những bản vẽ thiết kế vận dụng lối nghệ thuật sắp xếp rau củ quả từ những loại thực phẩm rất đỗi bình thường như: cam, quýt, vỏ chanh, hoa chuối…

Cà rốt được cắt tỉa, cuộn tròn để tạo thành hoa. Cách làm rất đơn giản được chị Giang áp dụng tạo nên được sản phẩm thú vị dành tặng nàng hậu xinh đẹp. Ảnh: NVCC.

Theo chị Giang, một mẫu thiết kế đẹp mắt trước hết hình ảnh cần phải hài hòa, thứ nữa là cần sự sáng tạo để không bị nhàm chán. Tuy vậy, chị Giang xem việc thiết kế đơn thuần chỉ là một sản phẩm mang tính giải trí nên không quá quan trọng nhiều yếu tố và thường làm theo cảm hứng.

Để tiến hành thiết kế váy áo cho “Sao”, chị Giang sẽ dành thời gian tìm hiểu về sở thích cũng như phong cách ăn mặc của người đó.

Chị Giang cho rằng thiết kế váy áo cho “Sao” cần chú trọng nhiều hơn đến độ tỉ mỉ để làm bật nên vẻ đẹp đặc trưng của những Sao Việt.

“Họ là người nổi tiếng vì vậy việc ăn mặc để xuất hiện trước công chúng luôn được đầu tư, tỉ mỉ”- chị Giang nhấn mạnh.

Mẫu váy từ cánh hoa hồng được chị Giang khoác lên mình nàng Dae Jang Geum. Ảnh: NVCC.

Thông thường, chị Giang sẽ vẽ hoặc tìm hình ảnh nhân vật mình thích in ra trước, sau đấy mới mày mò tìm nguyên liệu thiết kế mẫu trang phục phù hợp với họ.

Chị Giang cho biết công đoạn khó nhất khi thiết kế váy áo đấy là nghĩ ra phom dáng thiết kế phù hợp với chất liệu mà bản thân đang có sẵn. Bởi, để tạo ra những hình ảnh thời trang từ hoa lá không quá khó, chỉ cần khéo léo, tỉ mẩn sắp xếp hài hòa là sẽ làm được.

Chị Giang thừa nhận, chị không mất quá nhiều thời gian để thiết kế một bộ trang phục. Nếu muốn những thiết kế chỉnh chu thì cần nhiều thời gian, đầu tư kỹ lưỡng từ những công đoạn đầu tiên phải kể đến như: lên ý tưởng, sáng tạo, chuẩn bị nguyên liệu, bắt tay làm thành phẩm và trang trí.

Mẫu váy nàng Hoa hậu hoàn vũ mặc lạ mắt hơn với những múi cam thơm ngon, mát lành. Ảnh: NVCC.

Trong số mẫu váy được làm từ rau, củ, chị Giang tâm đắc nhất là những thiết kế dành riêng cho Hoa hậu H’ Hen Niê. Bởi, chị yêu thích sự mộc mạc, giản dị từ chính con người của nàng Hậu được thể hiện qua các hoạt động nhân ái sau ngày đăng quang. Những tính cách vui vẻ và sự nỗ lực không ngừng để có được thành công như hiện tại là điều đáng quý thúc đẩy chị Giang tạo nên những bộ trang phục dành riêng cho chính người mà mình ngưỡng mộ.

“Mình thường thiết kế những bộ trang phục lúc rảnh rỗi hoặc khi cảm thấy cần thư giãn. Mình xem việc thiết kế từ rau, củ là niềm vui nhỏ hàng ngày. Tuy nhiên, sau khi bộ sưu tập “trình làng” được mọi người khen ngợi mình rất vui vì bản thân thể hiện được tình yêu thời trang vào các món ăn”, cô gái trẻ giãi bày.

Mẫu váy được sáng tạo từ những chiếc lá cây mọc dại, hạt của quả đu đủ và hạt hoa phấn. H'Hen Niê như nàng công chúa của núi rừng với thiết kế của chị Giang.

Chị Giang cho hay, gia đình chị rất thích ý tưởng thiết kế váy áo từ rau, củ vì không chỉ gần gũi mà còn góp phần bảo vệ môi. Bên cạnh đó, thông qua bộ sưu tập, chị Giang phần nào thể hiện được sự yêu thích, ngưỡng mộ đối với những ca sĩ, diễn viên mà bản thân mình yêu thích.

“Mình rất yêu thích làm đồ handmade, mình nghĩ đây là cách để cân bằng cuộc sống tốt sau những giờ làm việc. Làm đồ handmade có thể giúp mình rèn luyện được tính kiên nhẫn. Đây cũng là cách để mình có thể phát triển hơn trong công việc thiết kế đồ thêu”, chị Giang bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Độc đáo thiết kế váy áo cho 'Sao' Việt từ hoa lá, rau củ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO