Dốc sức giúp xã nghèo cán đích nông thôn mới

24/07/2017 13:42

Sáng ngày 24/7, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng Mô hình điểm Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa. Đến dự hội nghị có ông Hồ Văn Điềm - Chủ tịch MTTQ tỉnh, ông Kpă Thuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban ngành, MTTQ các huyện, thị xã trong Cụm thi đua gồm Chư Sê, Chư Pứh, Phú Thiện, Krông Pa.

Tiết mục văn nghệ do các đoàn viên, thanh viên Khối MTTQ và các đoàn thể biểu diễn

Ia Rtô vốn là xã khó khăn của thị xã Ayun Pa, toàn xã có 6 thôn, buôn với 3,576 nhân khẩu, trong đó số hộ đồng bào chiếm 66%, tỉ lệ hộ nghèo còn cao (chiếm 17,3%) nên đã tác động đến tiến trình xây dựng nông thôn mới.

Hưởng ứng CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2020 đã và đang được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã Ia Rtô tích cực triển khai.

Hiện Ia Rtô mới đạt 11/19 tiêu chí, tuy nhiên để có được những kết quả trên, Ban Xây dựng NTM của xã đã thành lập, phân công các thành viên phụ trách từng địa bàn, bám sát cơ sở để tuyên truyền, phổ biến các bước xây dựng NTM tiếp theo.

MTTQ xã phối hợp với chính quyền, đoàn thể tích cực vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân trong xã tham gia các phong trào thi đua, từng bước thay đổi tư duy, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước; chủ động xây dựng những mô hình sản xuất có hiệu quả, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho người dân.

Trong đó tập trung đưa những cây, con giống phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của xã, có giá trị kinh tế vào thực hiện, như nuôi dê, bò, hình thành các tổ hợp tác sản xuất trồng mía...

Chủ tịch MTTQ thị xã Ayun Pa - Nguyễn Phú cho biết: Để Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đạt hiệu quả cao, MTTQ thị xã Ayun Pa đã không ngừng phát huy vai trò tập hợp đoàn kết, vận động nhân dân, lựa chọn những nhóm tiêu chí phù hợp với thực tế của từng địa bàn xã, phường.

Đặc biệt, đối với xã Ia Rtô khó khăn nhất hiện nay là tiêu chí số 11 (hộ nghèo), để thực hoàn thành tiêu chí này MTTQ thị xã phối hợp với UBND xã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giúp đỡ các hộ nghèo.

Đến nay đã có 33/54 cơ quan, đơn vị và 3 cá nhân giúp đỡ 47 hộ nghèo bằng các hình thức như xây dựng 10 căn nhà Đại Đoàn Kết, xây dựng nhà vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi; hỗ trợ giống bò, dê, gà giúp bà con cải thiện sinh kế, thu nhập.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Kpă Thuyên phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Thành Nuôi - Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh cho biết, việc Ban Thường trực MTTQ tỉnh chọn xã Ia Rtô làm xã điểm triển khai CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm hết sức nặng nề đối với chính quyền, người dân trong xã.

Muốn thực hiện đồng bộ 5 nội dung Cuộc vận động góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, ông Nuôi đề nghị, Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã cần có chương trình phối hợp hành động thống nhất triển khai nội dung cuộc vận động có trọng tâm, trọng điểm.

Tích cực vận động Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng các mô hình liên kết giúp nhau phát triển kinh tế; tăng cường côn tác giám sát, phản biện xã hội các dự án, chính sách.

Trong đó, tuyên truyền vận động nhân dân tự giác chấp hành những quy định về an toàn giao thông, trật tự đô thị và giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng rãi.

Qua đó, người dân trên địa bàn cũng nâng cao trách nhiệm trong việc đóng góp công sức để xây dựng thành công từng tiêu chí đô thị văn minh.

Lễ kí kết giao ước thi đua giữa MTTQ với các đoàn thể chính trị xã và Khu dân cư

Phát biểu tại Hội nghị, ông Kpă Thuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc triển khai xây dựng Mô hình điểm CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại xã Ia Rtô sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, giúp người dân phát huy được tính sáng tạo, chủ động, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.

Với sự dốc sức, chung lòng của cả hệ thống chính trị sẽ là nguồn lực, sự động viên to lớn giúp xã Ia Rtô hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

“Những kết quả mà xã Ia Rtô đạt được sẽ góp phần đưa thị xã Ayun Pa trở thành địa phương đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu đến 2020 sẽ có 4 địa phương cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới là TP Pleiku, thị xã An Khê, huyện Đắk Pơ và thị xã Ayun Pa”, Phó Chủ tịch Kpă Thuyên nhấn mạnh

Ông Hồ Văn Điềm - Chủ tịch MTTQ tỉnh trao 200 triệu đồng Quỹ 'Vì người nghèo' cho MTTQ thị xã Ayun Pa

Nhân dịp này, ông Hồ Văn Điềm - Chủ tịch MTTQ tỉnh đã trao 200 triệu đồng Qũy 'Vì người nghèo' cho MTTQ thị xã Ayun Pa và chứng kiến lễ kí kết chương trình phối hợp giữa MTTQ xã Ia Rtô với các đoàn thể chính trị trong xã, các Khu dân cư.

Phạm Hưởng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dốc sức giúp xã nghèo cán đích nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO