Đổi mẫu thẻ bảo hiểm y tế từ tháng 4/2021

Hoàng Chiến 05/12/2020 12:11

Từ ngày 1/4/2021, mẫu thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mới này sẽ được thống nhất sử dụng trên phạm vi cả nước.

Ngày 4/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam công bố mẫu thẻ bảo hiểm y tế mới. Theo đó, mẫu mới này sẽ chính thức được sử dụng kể từ ngày 1/4/2021.

Mẫu thẻ BHYT mới có nhiều điểm thay đổi tích cực hơn cho người sử dụng bao gồm: nhỏ gọn; được ép plastic ngay sau khi in; thay đổi kiểu chữ in rõ nét, dễ đọc.

Mặt trước của BHYT mới, kí tự trên mã số BHYT mới này chỉ còn 10 kí tự
Mặt trước của BHYT mới, kí tự trên mã số BHYT mới này chỉ còn 10 kí tự

Đáng chú ý, mặt sau của thẻ đã thay đổi phần lớn nội dung so với mẫu thẻ hiện hành để người tham gia tiện tra cứu thông tin sử dụng thẻ…

Mặt sau của mẫu BHYT mới này cùng thay đổi phần lớn nội dung
Mặt sau của mẫu BHYT mới này cũng thay đổi phần lớn nội dung.

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam cho biết, mẫu thẻ BHYT mới tạo nhiều thuận lợi cho người tham gia; đồng thời giúp cơ sở khám chữa bệnh, cơ quan bảo hiểm quản lý hồ sơ bệnh nhân khám chữa bệnh BHYT chặt chẽ hơn, thuận tiện hơn đối với công tác theo dõi tiền sử bệnh, sử dụng thuốc…

Ngoài ra, mã số trên thẻ BHYT mới cũng giảm xuống chỉ gồm 10 kí tự mã số BHXH của người tham gia (trên thẻ BHYT hiện hành là 15 kí tự) được sử dụng để tra cứu thông tin về thẻ BHYT.

Điều này giúp người tham gia BHYT dễ dàng khai báo hơn khi tra cứu thông tin trên Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc khi khai báo làm thủ tục đề nghị tiếp tục tham gia BHYT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổi mẫu thẻ bảo hiểm y tế từ tháng 4/2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO