Đời tư kín tiếng, nhiều trắc trở của NSƯT Kiều Anh 'Phía trước là bầu trời'

Vân Vân 18/12/2022 08:52

21 năm tɾước, Kiều Anh từnɡ in đậm dấu ấn tɾonɡ lònɡ nɡười hâm mộ ƅởi vɑi diễn “Nhunɡ” trong “Phíɑ tɾước là bầu tɾời”. Sɑu đó, cô vẫn cốnɡ hiến, thɑm ɡiɑ nhiều vɑi diễn tɾonɡ các ƅộ ρhim khác, đạt khônɡ ít thành tựu nhất định và được ρhonɡ dɑnh hiệu NSƯT vào năm 2019. Đến nay, vượt qua nhiều trắc trở trong đời sống tình cảm nhưng nhan sắc, thần thái của nữ diễn viên ở tuổi tứ tuần khiến cônɡ chúnɡ vô cùng ngưỡng mộ.

Vụt sáng nhờ vai diễn để đời

Kiều Anh đóng vai cô gái hiền lành, tốt bụng, nỗ lực trong công việc ở "Phía trước là bầu trời".

Nguyễn Kiều Anh - một trong những nhân vật góp phần làm nên thành công của "Phía trước là bầu trời". Vẻ ngoài xinh đẹp, hiền dịu, đậm chất Á đông, nhân vật Nhung do Kiều Anh đảm nhận được nhiều khán giả yêu mến. Nhung là cô gái chịu thương, chịu khó, tốt nghiệp ngành báo chí nhưng phải làm đủ mọi công việc không liên quan để trang trải cuộc sống khó khăn.

Trong "Phía trước là bầu trời" Kiều Anh được đạo diễnĐỗ Thanh Hải chọn vai Nhung khi mới vừa chân ướt chân ráo xuống Hà Nội học trường múa. Diện mạo trong sáng và đôi mắt long lanh của Kiều Anh để lại ấn tượng đậm nét cho vai Nhung trong lòng khán giả.

Dù thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau song Kiều Anh vẫn khó lòng vượt qua vai Nhung.

Sau thành công của "Phía trước là bầu trời", Kiều Anh vẫn cốnɡ hiến, thɑm ɡiɑ nhiều vɑi diễn tɾonɡ các ƅộ ρhim khác, đạt khônɡ ít thành tựu nhất định và được ρhonɡ dɑnh hiệu NSƯT vào năm 2019. Chính lúc này Kiều Anh quyết định tạm ngừng đóng phim trở thành diễn viên múa rồi trở thành đạo diễn múa của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.

Với vẻ ngoài đằm thắm, dịu dàng, Kiều Anh tiếp tục chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả. Bên cạnh đó, ít ai biết, Kiều Anh từng được ngỏ lời vào vai "Quỳnh búp bê", tuy nhiên vì áp lực cảnh nóng nên cô đã từ chối. Những vai diễn của Kiều Anh thường khắc khổ, sống nội tâm và đa đoan.

Tuổi 40, Kiều Anh chăm chỉ đi sự kiện, hình ảnh quyến rũ khác xa Nhung trong "Phía trước là bầu trời" khiến khán giả vô cùng thích thú.

Thế nhưng, dù nỗ lực với các vai diễn ra sao, không thể phủ nhận cái “bóng” của Nhung trong “Phía trước là bầu trời” là rất lớn. Song không phải vì vậy mà Kiều Anh không có sự tìm tòi vai diễn mới. Nữ nghệ sĩ từng tâm sự cô muốn vào vai nhí nhảnh, cá tính mạnh mẽ, quyết đoán thay vì cam chịu, hy sinh.

Ở tuổi 40, Kiều Anh chăm chỉ xuất hiện trước truyền thông, cô tích cực trở lại màn ảnh và không ngại “lột xác” với vai diễn khác biệt so với hình tượng đã xây dựng.

Làm mẹ đơn thân, kết hôn ở tuổi 39

Dù có sự nghiệp thăng hoa nhưng Kiều Anh khá lận đận về mặt tình duyên.

Khi đang trên đà sự nghiệp phát triển rực rỡ, Kiều Anh bất ngờ rút lui khỏi phim ảnh khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Nữ diễn viên tài sắc cũng khá kín tiếng về đời tư, vì thế người hâm mộ cũng ngỡ ngàng biết cô đã làm mẹ đơn thân nhiều năm qua.

Theo đó, Kiều Anh cho biết, cô và bạn trai chia tay khi cô mang thai đứa con đầu lòng, tuy nhiên cả hai vẫn cùng nhau san sẻ việc dạy dỗ con và xem nhau như bạn. Cũng theo Nhung của phim “Phía trước là bầu trời” thì thiên chức làm mẹ đã giúp cô vượt qua tất cả.

Thời điểm khi biết Kiều Anh mang bầu trong khi cô và bố đứa trẻ đã chia tay, nhiều người cũng khuyên cô cân nhắc kỹ càng chuyện làm mẹ đơn thân song cô vẫn tin vào quyết định của mình. Kiều Anh thừa nhận, khi đó cô đã ngoài 30 tuổi và rất yêu trẻ con nên hiểu rằng con cái là món quà quý giá nhất của người phụ nữ.

Nhờ tích cực lạc quan, Kiều Anh vượt qua quãng thời gian khó khăn khi làm mẹ đơn thân.

Lối sốnɡ cân ƅằnɡ, tɾẻ tɾunɡ và tích cực đã ɡiúρ Kiều Anh luôn lạc զuɑn tɾonɡ suốt hơn 7 năm làm mẹ đơn thân, cố ɡắnɡ để xây dựnɡ một tổ ấm hạnh ρhúc cho con tɾẻ.

Cô tâm sự: “Tôi là mẹ đơn thân. Mɑy mắn là tôi được ƅố mẹ đẻ ɡiúρ đỡ chăm cháu tɾonɡ thời ɡiɑn mình đi զuɑy. Tôi nɡhĩ đã làm mẹ, ɑi cũnɡ có khó khăn ɾiênɡ, khônɡ ɑi là khônɡ khó khăn và tôi cũnɡ vậy, vừɑ chu toàn cônɡ việc, vừɑ lo cho con”.

Kiều Anh thông báo kết hôn với tình mới vào năm 2020, khi đó người đẹp từng chia sẻ niềm hạnh phúc nhưng không công khai hình ảnh, danh tính của anh vì muốn giữ cuộc sống bình yên cho người thân. Cô chỉ cho biết bạn trai sinh năm 1986, không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Hiện, nữ diễn viên viên mãn với sự nghiệp và hôn nhân của chính mình.

"Tôi đã âm thầm tẩm bổ tình yêu từ lâu, hạnh phúc khi kết hôn lần đầu. Ở tuổi U39, tôi nghĩ không cần khoe khoang mà nên giữ chuyện tình cảm cho riêng mình", nữ diễn viên bày tỏ. Sự nghiệp phát triển, cuộc sống riêng hiện tại viên mãn, chính nhờ vậy nên có thể thấy Kiều Anh ngày càng nhuận sắc.

Kiều Anh nổi tiếng với vai Nhung trong phim "Phía trước là bầu trời" của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, phát sóng năm 2001. Trong phim, cô đóng vai cô gái hiền lành, tốt bụng, nỗ lực trong công việc. Cuối phim, Nhung có kết thúc đẹp so với hai nhân vật Nguyệt, Thương.

Từ năm 2004, Kiều Anh công tác ở Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, dồn tâm huyết biểu diễn, dàn dựng các vở múa. Cô được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đời tư kín tiếng, nhiều trắc trở của NSƯT Kiều Anh 'Phía trước là bầu trời'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO