Đội tuyển Italy bất lực trước 'cỗ xe tăng' Đức

B.Phúc (tổng hợp) 15/06/2022 07:37

Đức thắng đậm Italy đến 5-2, có được 6 điểm xếp thứ 2 ở bảng 3 League A UEFA Nations League.

Kimmich và các đồng đội dễ dàng dẫn trước Italy đến 5-0 (Ảnh: AP).

Ở cuộc so tài Đức - Italy, "Cỗ xe tăng" chủ động dâng cao dồn ép đối phương ngay từ đầu. Phút thứ 10 từ một đường phát động từ xa, Werner nhận bóng bên cánh trái và chuyền ngược lại cho hậu vệ Raum. Cầu thủ này sau đó tạt bóng để Kimmich băng lên dứt điểm gọn gàng mở tỷ số cho Đức.

Sau khi có được bàn mở tỷ số sớm, đoàn quân của Hansi Flick tiếp tục gia tăng áp lực .Cả Sane và Werner đều lần lượt có được cơ hội cho riêng mình nhưng vẫn không thể tận dụng để đem về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Khó khăn ngày càng chồng chất với Italy khi trung vệ Bastoni có pha phạm lỗi trong vòng cấm với Hoffmann ở phút bù giờ thứ 2 ở hiệp 1. Trọng tài xác định đó là một tình huống đẩy sau và cho Đức hưởng phạt đền.

Trên chấm phạt đền, tiền vệ Gundogan dễ dàng đánh lừa được Donnarumma, qua đó nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Đức. Sang hiệp 2, Italy là những người cầm bóng tấn công nhiều hơn ngay từ những phút đầu.

Tuy nhiên, sức ép mà đội bóng áo thiên thanh không duy trì được lâu. Phút 51, David Raum có pha đột phá bên cánh trái và tung quả tạt vào trong. Spinazzola có mặt để ngăn chặn nhưng lại phá bóng đến chân của Muller. Cầu thủ Bayern Munich tung cú đá căng hạ Donnarumma, giúp Đức dẫn 3-0.

Cơn ác mộng vẫn chưa dừng lại với nhà vô địch Euro 2020 khi Hansi Flick quyết định tung Serge Gnabry vào sân ở. Ngôi sao chạy cánh của Bayern Munich ngay lập tức tỏa sáng với hai pha kiến tạo cho Timo Werner lập công ở phút 68 và 69. Đức dẫn 5-0 khá dễ dàng.

Sau rất nhiều cố gắng, Italy cuối cùng cũng có được bàn thắng danh dự ở phút 78 do công của tiền đạo 18 tuổi Gnonto. Tới phút 90+3, trung vệ Bastoni có pha lập công chuộc tội khi đánh đầu tung lưới Neuer nhưng mọi thứ đã quá muộn. Chung cuộc, Đức giành chiến thắng 5-2.

Bảng xếp hạng bảng 3 League A UEFA Nations League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Italy bất lực trước 'cỗ xe tăng' Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO