Đội tuyển Việt Nam về nước, cách ly 7 ngày tại TP HCM

PV 16/06/2021 22:55

Thông tin từ VFF, sau khi giành tấm vé lịch sử dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ về nước và được cách ly trong 7 ngày, thay vì 21 ngày theo quy định.

Đội tuyển Việt Nam có mặt tại TP HCM trong sáng mai, 17/6.

ĐT Việt Nam xuất sắc giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam góp mặt ở vòng loại cuối cùng. Chúng ta cũng là đội bóng duy nhất ở Đông Nam Á còn tranh tài ở vòng loại World Cup 2022.

Theo kế hoạch thì ĐT Việt Nam sẽ về nước trên chuyến bay của Hãng hàng không Bamboo Airways mang số hiệu QH 9305, rời UAE lúc 21h 40 ngày 16/6 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7h30 ngày 17/6 (giờ Việt Nam).

Riêng nhóm 5 cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel sẽ di chuyển thẳng sang Thái Lan để chuẩn bị cho các trận của AFC Champions League 2021. Sau khi nhập cảnh, toàn bộ thành viên đội tuyển sẽ thực hiện cách ly tại một khách sạn ở Quận 7, TP HCM, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết trong chuyến bay này sẽ có 42 thành viên ĐT Việt Nam, 13 phóng viên cùng 110 công dân sẽ đi trên chuyến bay từ UAE về Việt Nam.

Trước đó, UBND TP HCM đã tiếp nhận công văn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc hỗ trợ nhập cảnh và rút ngắn thời gian cách ly cho các thành viên của đội tuyển Việt Nam xuống còn 7 ngày, thay vì 21 ngày như quy định. Sau đó, UBND TP HCM đã xin ý kiến Bộ Y tế về đề xuất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, và đã nhận được sự đồng ý.

Theo đó, đối với các thành viên đội tuyển Việt Nam đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm cách đây ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với SARS-CoV-2 âm tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, cách ly y tế tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ nhất và ngày thứ sáu tại cơ sở cách ly y tế tập trung và ngày thứ 13 tại nơi lưu trú.

Đối với các thành viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 âm tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày và tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo kể từ khi hoàn thành cách ly y tế tập trung.

Thông báo của VFF cho biết, trong thời gian tập huấn và thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE, đội tuyển Việt Nam đã tuân thủ chặt chẽ các qui định về phòng, chống dịch của quốc gia sở tại.

Toàn đội cũng duy trì xét nghiệm RT-PCR với mật độ 3 ngày/lần, kể từ khi đặt chân tới sân bay Dubai (UAE) cho đến khi lên đường trở về nước. Tất cả các lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam về nước, cách ly 7 ngày tại TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO