Đội tuyển Việt Nam đối đầu Myanmar 19h30 tối nay trên sân Mỹ Đình

B.Phúc (tổng hợp) 03/01/2023 07:42

Trận đấu hấp dẫn giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 3/12 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Nếu thắng ở lượt trận chót vòng bảng, đội tuyển Việt Nam khả năng cao sẽ đứng đầu bảng B (Ảnh: Giang Lập). Nguồn: Dân Trí.

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua trận đấu không thắng Singapore. Tuy nhiên, cũng không thể nhìn vào trận đấu này để đánh giá thực lực của đoàn quân trong tay HLV Park Hang Seo, bởi như chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh bình luận: "Ở một giải đấu đường dài, không thể đòi hỏi một đội bóng phải thắng toàn bộ số trận mà họ tham gia được".

Trong vài năm gần đây, bóng đá Myanmar sa sút. Họ không còn trình làng những cầu thủ trẻ có chất lượng, trong khi thế hệ cầu thủ cũ đã chững lại. Tâm lý thi đấu cũng là vấn đề lớn của Myanmar, đội bóng trong tay HLV Antoine Hey thường dễ vỡ trận khi bị dẫn trước, do các cầu thủ Myanmar lâu nay không có sự bình tĩnh khi thi đấu, dễ nổi nóng lúc bị đặt vào tình huống bất lợi.

Ngược với Myanmar, đội tuyển Việt Nam hiện đang có lực lượng đồng đều hơn bao giờ hết. Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng khẳng định: "Đội tuyển Việt Nam mạnh nhất AFF Cup, dàn cầu thủ mà đội tuyển hiện có đồng đều nhất giải", cũng đương nhiên chúng ta mạnh hơn Myanmar.

HLV Park Hang Seo nhận xét về đối thủ: "Cầu thủ Myanmar có kỹ thuật tốt. Nếu để đối thủ thoải mái chơi bóng, họ sẽ đá rất hay. Myanmar đá ngắn, phối hợp nhỏ tốt và phản công hay. Tuy nhiên, họ cũng có nhược điểm. Họ đã để thủng lưới đến 6 bàn từ đầu giải. Đây là con số mà tuyển Việt Nam cần tận dụng để khai thác".

Cầu thủ Việt Nam hiện thừa kinh nghiệm để dẫn dắt dàn cầu thủ Myanmar chơi theo đúng ý của mình, thừa kinh nghiệm để hướng đến chiến thắng trước đối thủ này.

HLV Indonesia hẹn gặp đội tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup

Thắng Philippines 2-1 trên sân khách, đội tuyển Indonesia vào bán kết với ngôi nhì bảng A. Thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ gặp đội nhất bảng B, nhiều khả năng là đội tuyển Việt Nam.

Đánh giá về trận thắng Philippines, HLV Shin Tae Yong cho biết: "Xin cảm ơn các cầu thủ. Họ đã chơi hết sức để có chiến thắng. Chúng tôi vào bán kết AFF Cup 2022 nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm phía trước, trong đó cần phải rút ra nhiều bài học ở trận thắng Philippines. Tôi không thực sự vui và hài lòng ở trận đấu này".

HLV Shin Tae Yong (Ảnh PSSI).

Theo lịch thi đấu, Indonesia được chơi trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân nhà vào ngày 6/1, sau đó đá trận lượt về trên sân khách vào ngày 9/1.

HLV Shin Tae Yong dự đoán đối thủ của Indonesia sẽ là đội tuyển Việt Nam. Vì thế, toàn đội cần có sự chuẩn bị từ sớm. "Với cục diện bảng B hiện tại, Việt Nam có thể thắng Myanmar để giành ngôi nhất bảng. Chúng tôi sẽ chờ Việt Nam ở bán kết và chắc chắn không làm người hâm mộ phải thất vọng", HLV Shin Tae Yong nhấn mạnh.

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2022

Bán kết lượt đi
Ngày 6/1 Indonesia - Nhất bảng B
Ngày 7/1 Nhì bảng B - Thái Lan

Bán kết lượt về
Ngày 9/1 Nhất bảng B - Indoensia
Ngày 10/1 Thái Lan - Nhì bảng B

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam đối đầu Myanmar 19h30 tối nay trên sân Mỹ Đình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO