Đội vô địch Euro 2020 sẽ nhận phần thưởng trị giá bao nhiêu?

Hà Anh (theo Sputnik) 10/07/2021 11:06

Euro 2020 sắp kết thúc, nhưng mỗi đội sẽ kiếm được bao nhiêu tiền thưởng từ giải đấu và nước Anh dự định làm gì với chiến lợi phẩm của mình?

Hai đội Anh và Italia đang hồi hộp chờ đến trận Chung kết Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Euro 2020 có ý nghĩa quan trọng đối với đội tuyển Anh, đội lần đầu tiên lọt vào trận Chung kết.

Con đường đến với trận Chung kết của Đội tuyển tương đối suôn sẻ. Trong đó, Tam sư bất bại trong suốt vòng bảng, thắng hai lần và hòa một lần trước khi đánh bại Đức 2-0 ở vòng 1-8, đánh bại Ukraine 4-0 trong trận tứ kết và vượt qua Đan Mạch với tỷ số 2-1 trong trận bán kết.

UEFA tiết lộ, nếu một đội vào chung kết mà thắng mọi trận đấu trong giải, bao gồm cả ba trận vòng bảng sẽ mang về nhà 34 triệu Euro (mùa giải Euro 2016 giải thưởng này trị giá 27 triệu Euro).

Tính như vậy, Đội tuyển Anh sẽ không nhận được số tiền trên bởi trận hòa của họ trước Scotland đồng nghĩa với việc phần thưởng đã hết. Tuy nhiên, Đội tuyển Italia vẫn có thể trúng “số độc đắc” nếu chiến thắng các học trò của HLV Gareth Southgate.

Tất cả 24 đội đều được nhận khoản phí 9,25 triệu Euro khi tham gia giải. Cộng thêm, nếu cứ có một trận thắng vòng bảng, đội bóng sẽ nhận 1,5 triệu Euro và một trận hòa là 750.000 Euro.

Sau vòng bảng, 2 triệu Euro sẽ được cộng thêm cho 16 đội vào vòng 1-8. Tiếp đó, 8 đội vào tứ kết nhận thêm 3,25 triệu Euro. Phần thưởng khi lọt vào bán kết sẽ được cộng thêm 5 triệu Euro mỗi đội.

UEFA cũng cho biết, nhà Vô địch châu Âu 2020 sẽ nhận được 10 triệu Euro, trong khi đội Á quân sẽ phải trả 7 triệu Euro.

Như vậy, đội Vô địch Euro 2020 sẽ nhận được khoản tiền thưởng tối thiểu là 30,25 triệu Euro.

Cổ động viên nhí của Đội tuyển Anh. Ảnh: Sputnik.

Đội tuyển anh Anh cho biết, họ sẽ tặng một phần lớn số tiền thưởng của mình cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), phù hợp với cam kết nỗ lực từ thiện của các câu lạc bộ bóng đá ở Vương quốc Anh trong thời kỳ đại dịch.

Trước đó, Đội trưởng Liverpool, Jordan Henderson, đã mở một chiến dịch quyên góp và nhận được 4,6 triệu Euro cho NHS.

Đội tuyển Anh đã thực hiện ý định của họ vào tháng 5 năm ngoái, khi họ chia sẻ tuyên bố: "Sau các cuộc thảo luận tích cực với FA, Đội tuyển Anh vui mừng xác nhận, một khoản đóng góp đáng kể từ phí các trận đấu quốc tế của họ sẽ được quyên góp cho Tổ chức từ thiện NHS Together thông qua sáng kiến ​​#PlayersTogether. Khoản đóng góp này sẽ được trích từ một quỹ đã được trích lập riêng bằng cách sử dụng tất cả các khoản phí trận đấu được tính từ tháng 9/2018 để hỗ trợ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội vô địch Euro 2020 sẽ nhận phần thưởng trị giá bao nhiêu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO