‘Dọn dẹp’ Van de Beek, Man United quyết đón ‘bom tấn’ Declan Rice

Thùy Linh 09/10/2021 06:30

Đồng ý để Van de Beek ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây, Man United đang tỏ ra quyết tâm để mang tiền vệ tài năng Declan Rice về sân Old Trafford.

Van de Beek được MU “bật đèn xanh” rời sân Old Trafford vào tháng 1/2022.
Van de Beek được MU “bật đèn xanh” rời sân Old Trafford vào tháng 1/2022.

Dù thẳng thừng từ chối lời hỏi mua Donny Van de Beek của Everton trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua nhưng trong động thái mới nhất của mình, ban lãnh đạo Man United lại sẵn sàng cho tiền vệ người Hà Lan đến sân Goodison Park theo dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng vào tháng 1 tới đây.

Gia nhập MU với mức giá 40 triệu bảng, những gì Van de Beek để lại chỉ là nỗi thất vọng với những màn trình diễn mờ nhạt dù được tạo cơ hội ở nhiều vị trí khác nhau. Thậm chí ở mùa giải này, cầu thủ 24 tuổi chỉ mới ra sân được 3 trận với tổng số 141 phút thi đấu. Trong trận đá đầy đủ 90 phút từ đầu mùa, anh và các đồng đội đã bị West Ham loại khỏi League Cup.

Việc ngồi dự bị quá nhiều cũng khiến Van de Beek mất đi cơ hội lên tuyển quốc gia khi HLV Louis van Gaal từng phát biểu sẽ không gọi Van de Beek nếu như anh không thường xuyên được ra sân thi đấu tại CLB.

Sự việc Van de Beek ném bã kẹo cao su về hướng ban huấn luyện ở trận thắng 2-1 kịch tính của đội nhà trước Villarreal tại vòng bảng Champions League vừa qua giống như giọt nước làm tràn ly, khiến ban lãnh đạo Man United quyết tâm đưa ra rời sân Old Trafford. Tuy nhiên, do hợp đồng của cựu cầu thủ Ajax còn thời hạn tới mùa hè 2025 nên việc đem cho mượn Van de Beek trong nửa mùa giải còn lại sẽ là nước đi mà Quỷ đỏ hướng đến. Đặc biệt là khi đội bóng này từng thành công trong cách tương tự với Lingard.

Quỷ đỏ đang lên kế hoạch kích hoạt “bom tấn” Declan Rice.
Quỷ đỏ đang lên kế hoạch kích hoạt “bom tấn” Declan Rice.

Mới đây, Giám đốc bóng đá của Everton Marcel Brands cũng chia sẻ sự quan tâm và vui mừng nếu như có thể có được sự phục vụ của Van de Beek. Thậm chí đội bóng này còn sẵn sàng mua đứt tiền vệ người Hà Lan sau khi hết thời gian cho mượn.

Ở chiều ngược lại, một số tờ báo Anh cho biết Man United đang lên một kế hoạch nghiêm túc để chiêu mộ tiền vệ trung tâm tài năng Declan Rice vào kỳ chuyển nhượng tới dù West Ham hét giá lên đến 100 triệu bảng, bằng với số tiền mà Man City bỏ ra để chiêu Jack Grealish ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 từ Aston Villa.

Lợi thế của Man United là việc Declan Rice đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản. Dù đang được cả Chelsea và Man City theo đuổi nhưng việc những đội bóng này cũng đang có các tiền vệ giỏi sẽ khiến Declan Rice phải cạnh tranh khốc liệt cho suất đá chính.

Trong khi đó, Man United đang rất “khát” tiền vệ công thủ toàn diện như Rice và hoàn toàn có khả năng đảm bảo một vị trí trong đội hình chính thức cho anh. Đây chắc chắn sẽ là yếu tố quan trọng giúp MU thuyết phục Declan Rice cũng như khiến West Ham nhún nhường trong thương vụ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Dọn dẹp’ Van de Beek, Man United quyết đón ‘bom tấn’ Declan Rice

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO