Dồn sức cho SEA Games

Hoàng Nam 26/03/2020 07:01

Olympic Tokyo 2020 hoãn và dời sang hè năm sau khiến thể thao Việt Nam (TTVN) sẽ có khoảng thời gian nửa cuối năm 2021 đầy bận rộn. Những công tác chuẩn bị cho Olympic vào mùa hè cũng là cơ sở để lên kế hoạch tập huấn, thi đấu của Việt Nam nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2021 được tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm sau.

Dồn sức cho SEA Games

Thể thao Việt Nam sẽ dồn sức chuẩn bị cho cả mục tiêu kép vào năm 2021.

Quyết định hoãn tổ chức Olympic được cho là đòn giáng mạnh đối với nước chủ nhà Nhật, tạo ra những tác động tiêu cực về kinh tế, chính trị, xã hội với nước này. Tokyo đã đầu tư khoảng 10 tỷ USD trong suốt 7 năm để chuẩn bị cho sự kiện này.

Cùng với đó, hàng loạt sự kiện thể thao lớn trên thế giới cũng chịu số phận tương tự do đại dịch Covid-19. Cũng trong tháng này, giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) cũng đã phải ngưng mùa giải. Trận chung kết của giải Champions League và Europa League cũng bị hoãn vô thời hạn.

Quyết định hoãn Olympic là thông tin không vui nhưng không gây bất ngờ cho các nhà quản lý TTVN. Việc Olympic bị hoãn sẽ giúp TTVN sớm xác định lại kế hoạch nhằm chuẩn bị cho mục tiêu kép cho cả Olympic và SEA Games vào năm 2021.

Ngay trước khi tuyên bố hoãn Olympic được đưa ra, trả lời báo chí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết đã dự tính trước được khả năng này. Và cho rằng nhiều khả năng sự kiện sẽ diễn ra vào mùa hè năm 2021, trước SEA Games diễn ra tại Việt Nam, nên TTVN sẽ có kế hoạch hợp lý để hướng đến hai mục tiêu quan trọng. Theo ông Trần Đức Phấn, ngoài mục tiêu Olympic thì kế hoạch tập huấn, thi đấu nước ngoài của Việt Nam từ đầu năm tới nay còn nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2021. Đó sẽ là mục tiêu kép của TTVN trong năm 2021.

Do dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và làm ảnh hưởng lớn đến quá trình tập luyện, chuẩn bị của các VĐV Việt Nam và điều này được ông Phấn cho biết: “Các giải đấu thể thao trong tháng 3 đã phải huỷ hoàn toàn. Chúng ta cũng không thể thực hiện tập huấn nước ngoài như kế hoạch. Việc tập “chay” kéo dài chắc chắn ảnh hưởng tới tâm lý, động lực cũng như trạng thái thi đấu của VĐV. Tuy nhiên đây là vấn đề bất khả kháng nên chúng ta buộc phải thích ứng”.

Mặc dù vậy, theo ông Phấn việc chuẩn bị cho Olympic còn được xem như bàn đạp chất lượng của TTVN tới các mục tiêu kép trong tương lai gồm SEA Games 31 và xa hơn là ASIAD 2022.

Ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cũng cho rằng: Đây là cơ hội để các vận động viên có thời gian tập huấn và thi đấu. Nhìn chung việc hoãn không ảnh hưởng nhiều, bởi sang năm SEA Games cũng sẽ diễn ra, những công việc này đều liên thông với nhau. Chúng tôi sẽ có kế hoạch chuẩn bị tốt cho các vận động viên vừa dự Olympic và cũng là tập huấn, thi đấu SEA Games sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dồn sức cho SEA Games

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO