Đồng bào, chiến sĩ cùng nỗ lực giữ gìn biên cương Tổ quốc

Quốc Định 15/09/2018 17:58

Ngày 15/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Chương trình Tuyên truyền về tình hình phân giới, cắm mốc biên giới, thăm tặng quà, khám bệnh, giao lưu văn nghệ với cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y và nhân dân huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Đồng bào, chiến sĩ cùng nỗ lực giữ gìn biên cương Tổ quốc

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Đồn Biên phòng 667 (Ngọc Hồi, Kon Tum).

Tham gia Chương trình có bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Anh Xuân, Phó Trưởng Ban Công tác phía Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của TP Hồ Chí Minh; Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện; các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm…

Đoàn công tác đã đến thăm cột mốc tại cửa khẩu quốc tế Bờ Y – cột mốc biên giới 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia. Tại đây, đoàn nghe cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 667 (Ngọc Hồi, Kon Tum) và đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum báo cáo về tình hình phân giới, cắm mốc biên giới giữa Việt Nam với các nước trong khu vực thời gian vừa qua.

Tiếp đó, đoàn tổ chức tặng 78 suất quà cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk Xú; tặng 148 suất quà cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bờ Y, thuộc huyện Ngọc Hồi.

Các kỹ sư, kỹ thuật viên trong đoàn, sửa chữa lại đường dây điện cho các hộ gia đình thuộc diện chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã Bờ Y. Khám bệnh, phát thuốc; tặng quà, tổ chức “Tiệc đại ngàn” cho 1.000 người thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, tặng 1.000 phần bánh trung thu và lồng đèn cho các em thiếu nhi huyện Ngọc Hồi. Chương trình giao lưu văn nghệ giữa các ca sĩ thuộc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng của khẩu Bờ Y và nhân dân huyện Ngọc hồi.

Phát biểu trước cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện biên giới Ngọc Hồi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu thể hiện niềm phấn khởi khi đến thăm địa danh nổi tiếng, tiếp giáp giữa ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia.

Theo bà Châu, Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” của TP Hồ Chí Minh đến nay đi vào hoạt động được khoảng 10 năm. Thời gian qua, Quỹ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trong và ngoài nước. Đây là cơ sở để chúng tôi hỗ trợ các chiến sĩ và người dân ở những nơi tiền tiêu của Tổ quốc đang ngày đêm đồng lòng giữ gìn biển đảo, biên giới thiêng liêng.

“Đến cột mốc, nhìn thấy lá cờ của Tổ quốc bay phất phới ở Ngã ba Đông Dương, đặc biệt được chứng kiến sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, chiến sĩ, người dân nơi đây, chúng tôi rất xúc động, tự hào. Bà Châu mong người dân tích cực sản xuất, các chiến sĩ luôn vững lòng, chắc tay súng giữ gìn biên cương của Tổ quốc. Hậu phương TP Hồ Chí Minh luôn hướng về tuyến đầu Tổ quốc”- bà Châu nhấn mạnh.

Một số hình ảnh của Chương trình:

Đồng bào, chiến sĩ cùng nỗ lực giữ gìn biên cương Tổ quốc - 1

Đồng bào, chiến sĩ cùng nỗ lực giữ gìn biên cương Tổ quốc - 2

Đồng bào, chiến sĩ cùng nỗ lực giữ gìn biên cương Tổ quốc - 3

Trao quà tới đồng bào, chiến sĩ huyện biên giới Ngọc Hồi.

Đồng bào, chiến sĩ cùng nỗ lực giữ gìn biên cương Tổ quốc - 4

Một bác sĩ trong đoàn công tác khám bệnh cho người dân huyện Ngọc Hồi.

Đồng bào, chiến sĩ cùng nỗ lực giữ gìn biên cương Tổ quốc - 5

Đoàn công tác chào cờ tại cột mốc biên giới 3 nước Đông Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng bào, chiến sĩ cùng nỗ lực giữ gìn biên cương Tổ quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO