Đồng Nai: 65 dự án vi phạm về tiến độ trong việc sử dụng đất

Mạnh Thìn 01/02/2023 14:40

Theo đó, qua rà soát, toàn tỉnh Đồng Nai có 65 dự án, công trình vi phạm tiến độ đầu tư, chậm đưa đất vào sử dụng với tổng diện tích gần 2.320 ha.

Ngày 31/1, tỉnh Đồng Nai cho biết đã có báo cáo gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường về kết quả kiểm tra, xử lý các dự án vi phạm trong việc sử dụng đất.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực, hàng năm địa phương này đã chỉ đạo các sở, ngành tổ chức kiểm tra tiến độ đầu tư, đưa đất vào sử dụng đối với các dự án được nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất.

65 dự án, công trình vi phạm tiến độ đầu tư, chậm đưa đất vào sử dụng với tổng diện tích gần 2.320 ha là một con số không hề nhỏ. Ảnh: Mạnh Thìn.

Qua rà soát khoảng thời gian từ giữa năm 2014 đến ngày 15/11/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo xử lý đối với 65 dự án, công trình vi phạm tiến độ đầu tư, chậm đưa đất vào sử dụng với tổng diện tích gần 2.320 ha.

Cụ thể, có 50 dự án, công trình vi phạm tiến độ sử dụng đất chậm hai năm so với tiến độ đầu tư; 9 dự án, công trình không đưa đất vào sử dụng trong thời hạn một năm liên tục; 6 dự án, công trình đã triển khai, còn vướng mắc về công tác bồi thường, thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các chủ đầu tư trong quá trình triển khai theo đúng quy định, UBND tỉnh Đồng Nai đã gia hạn tiến độ sử dụng đất đối với 42 dự án, công trình.

Toàn tỉnh cũng tiến hành thu hồi đất của 10 dự án, công trình với tổng diện tích đất gần 24 ha; tiếp tục làm quy trình xử lý thu hồi 18 dự án, với tổng diện tích trên 1.700 ha.

UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định, các dự án, công trình đủ điều kiện, thì địa phương này sẽ xem xét cho nhà đầu tư được gia hạn thời gian sử dụng đất để tiếp tục triển khai đầu tư dự án. Bên cạnh đó, kiên quyết thu hồi đất các trường hợp dự án không đưa đất vào sử dụng hoặc chậm tiến độ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đối với các trường hợp đã được gia hạn tiến độ sử dụng đất, hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng, chưa hoàn thành dự án theo tiến độ được phê duyệt, giao Sở TN-MT tham mưu trình UBND tỉnh thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Trong thời gian tới, tỉnh Đồng Nai cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tiến độ sử dụng đất của các tổ chức đã được giao đất, cho thuê đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: 65 dự án vi phạm về tiến độ trong việc sử dụng đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO