Đồng Nai: ‘Bà Hỏa’ thiêu rụi nhà xưởng 4.000m2

Mạnh Thìn 26/04/2022 08:16

Vụ cháy lớn xảy ra tại Nhà máy sợi Phú Cường, Cụm công nghiệp Phú Cường, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai không có thiệt hại về người nhưng đã làm hư hại nhiều tài sản.

Theo đó, đêm qua 25/4, đã xảy ra một vụ cháy lớn xảy tại Nhà máy sợi Phú Cường, Cụm công nghiệp Phú Cường. Do trong nhà xưởng có nhiều nguyên, vật liệu dễ cháy như: bông, sợi vải… nên chỉ sau ít phút xảy ra sự cố, ngọn lửa đã bao trùm khu nhà xưởng rộng khoảng 4.000m2 với nhiều tài sản bên trong.

Ngọn lửa lớn báo trùm nhà xưởng. (Ảnh: Lãnh đạo huyện Định Quán cung cấp)

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy cùng nhiều xe chuyên dụng đã đến hiện trường thực hiện chữa cháy. Tuy nhiên, do ngọn lửa quá lớn nên việc dập tắt gặp nhiều khó khăn.

Bà Lan, nhà gần khu xưởng cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, mặc dù người dân đã phát hiện kịp thời nhưng không thể chữa cháy nổi. “Lửa cháy rất lớn, cột khói lửa bốc cao cả chục mét, kèm theo nhiều tiếng nổ khiến ai nấy cũng hoảng sợ”, bà Lan nói.

Ngọn lửa bao trùm nhà xưởng. (Nguồn: Lãnh đạo huyện Định Quán cung cấp).

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND huyện Định Quán Trần Quang Tú cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, huyện đã điều động lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường tổ chức dập lửa, ngăn chặn cháy lan. “Việc dập lửa hết sức khó khăn. Tính đến 8h sáng nay, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Trước mắt toàn bộ tài sản, nguyên vật liệu, máy móc trong nhà xưởng đã bị thiêu rụi. Không có thiệt hại về người. Hiện chưa có thống kê thiệt hại về tài sản”, ông Tú thông tin.

Về nguyên nhân vụ cháy, ông Tú cho hay, lực lượng chức năng sẽ điều tra nguyên nhân vụ cháy ngay sau khi hoàn tất việc dập tắt đám cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: ‘Bà Hỏa’ thiêu rụi nhà xưởng 4.000m2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO