Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu: Ghi nhận nhiều ca dương tính với Covid-19 ở các doanh nghiệp

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 05/08/2021 15:36

Nhiều ca dương tính với Covid-19 ở các doanh nghiệp quy mô nhỏ đã xuất hiện tại TP Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Các doanh nghiệp này bản chất là các nhà xưởng, công nhân ở tập thể trong lán trại tạm bợ, mất vệ sinh, không có điều kiện để phòng chống dịch.

CDC Đồng Nai đang lấy mẫu xét nghiệm cho công, nhân người lao động ở phường Long Bình, TP Biên Hòa.
CDC Đồng Nai đang lấy mẫu xét nghiệm cho công, nhân người lao động ở phường Long Bình, TP Biên Hòa.

Ngày 5/8, trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho hay, toàn tỉnh ghi nhận thêm 437 ca dương tính với Covid-19, chủ yếu trong các khu cách ly, khu phong tỏa. Nâng tổng số ca dương tính mới trong đợt dịch thứ tư lên hơn 6.300 ca, trong đó, TP Biên Hòa nhiều nhất với trên 3.000 ca.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết thêm, hiện đã xuất hiện các ổ dịch có số ca dương tính Covid-19 khá lớn trong các doanh nghiệp nhỏ ngoài khu công nghiệp ở các phường Tam Phước, Hố Nai, Long Bình Tân của TP Biên Hòa xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu. Các doanh nghiệp này bản chất được xác định là các cơ sở sản xuất nhỏ theo hình thức nhà xưởng, hoạt động thủ công. Công nhân ở tập thể trong lán trại tạm bợ, mất vệ sinh, không có điều kiện để phòng chống dịch.

“Các doanh nghiệp này vẫn hoạt động theo hình thức “3 tại chỗ” nhưng không bảo đảm các yêu cầu phòng dịch, nguy cơ tiếp tục bùng phát các ổ dịch vừa và lớn trong các doanh nghiệp này là rất cao”, ông Vũ nói.

Ngành Y tế tỉnh Đồng Nai, đề xuất tiếp tục tập trung truy vết, xét nghiệm mở rộng tại các ổ dịch cũ và mới; xét nghiệm diện rộng tại các ổ dịch lớn ở các khu vực phong tỏa; tập trung kiểm tra, xét nghiệm công nhân trong các doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ; kiểm tra các điều kiện hoạt động và xử lý thích hợp đối với các cơ sở sản xuất nhỏ nằm xen kẽ trong các khu dân cư.

Cũng trong chiều nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông tin, tỉnh này cũng vừa ghi nhận thêm 8 ca mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng và 180 ca mắc mới trong các khu cách ly, phong tỏa; nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh đến nay lên hơn 1.800 ca.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu các địa phương cần chủ động phối hợp với ngành Y tế để khẩn trương xác định khu vực nguy cơ cao đến rất cao, nhanh chóng khoanh vùng, phong tỏa địa bàn để dập dịch, đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay để đưa F0 đi điều trị, giảm mức độ nguy cơ dịch bệnh; tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt như: Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16; triển khai các giải pháp về bảo đảm nguồn nhu yếu phẩm, trang thiết bị cho người dân và lực lượng tuyến đầu; kiểm soát chặt chẽ khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao…

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, chiều ngày 4/8, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã ra công văn về việc triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà, bắt đầu từ 0h ngày 10/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu: Ghi nhận nhiều ca dương tính với Covid-19 ở các doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO