Đồng Nai: Bắt đối tượng cứa cổ người đi đường để cướp tài sản

Mạnh Thìn 30/11/2022 14:19

Đối tượng dùng dao cứa cổ người đi đường để cướp tài sản bị công an bắt giữ từng có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và cướp tài sản. Đối tượng này vừa mới ra tù năm 2021, sau đó lại tiếp tục đi gây án.

Ngày 30/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt được nghi can thực hiện vụ cướp tài sản đặc biệt nguy hiểm xảy ra vào tối 27/11, tại phường Thống Nhất, TP Biên Hòa. Đối tượng này bị lực lượng công an bắt giữ khi đang trốn tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa.

Đối tượng Nguyễn Quang Vinh tại cơ quan Công an. Ảnh C.A cung cấp.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 27/11, bà N.T.H (46 tuổi) ngụ TP Biên Hòa đang dắt con gái 5 tuổi đi bộ trên đường D6, Khu phố 7, phường Thống Nhất thì bất ngờ bị một đối tượng tiến đến từ phía sau dùng dao khống chế với ý định cướp tài sản. Lúc này đối tượng dùng cao kề vào cổ bà H. đe dọa để lấy chiếc điện thoại. Tuy bị khống chế nhưng bà H. đã cố gắng vùng vẫy kêu cứu, lúc này đối tượng đã dùng dao cứa vào cổ và lấy chiếc điện thoại tẩu thoát ngay sau đó.

Một số người dân khi nghe tiếng kêu cứu của bà H. đã chạy đến hỗ trợ truy bắt đối tượng nhưng không kịp. Rất may nạn nhân không bị thương tích nặng.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Công an TP Biên Hòa nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, tuy chưa ảnh hưởng đến tính mạng của nạn nhân nhưng thủ đoạn ra tay là tàn độc và có tính chất nguy hiểm, gây hoang mang trong dư luận, vì vậy đã nhanh chóng huy động lực lượng, tập trung điều tra, khám nghiệm hiện trường để truy bắt nghi can gây án.

Sau gần 2 ngày vào cuộc điều tra, truy xét, trưa 29/11, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Quang Vinh (26 tuổi), ngụ phường Bình Đa, TP Biên Hòa.

Tại cơ quan công an, nghi can đã thừa nhận việc thực hiện vụ cướp nói trên. Đối tượng khai do không có tiền tiêu xài nên mua một con dao Thái Lan để làm dụng cụ cướp tài sản. Trong lúc lang thang tìm kiếm người để cướp, Vinh phát hiện bà H. đang cầm theo điện thoại nên đã khống chế để cướp tài sản.

Cơ quan công an cho biết thêm, Nguyễn Quang Vinh là đối tượng đã có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và cướp tài sản. Nghi can này vừa mới ra tù năm 2021, sau đó lại tiếp tục đi gây án.

Vụ án đang được điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật. Công an TP Biên Hòa cũng đã phát đi thông báo đề nghị ai đã từng là nạn nhân của đối tượng này đến cơ quan công an để trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Bắt đối tượng cứa cổ người đi đường để cướp tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO