Đồng Nai: CSGT tặng khăn lạnh, nước suối cho người dân trên đường về quê đón Tết

Mạnh Thìn 19/01/2023 08:41

Bà con trên đường về quê đón Tết đều cảm thấy vui vẻ, ấm lòng trước tình cảm của CSGT khi tặng nước, khăn lạnh miễn phí.

Quốc lộ 20 đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh Đông Nam bộ với khu vực Tây Nguyên. Vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán, người dân thường chọn chạy xe máy để về quê nhằm tiết kiệm chi phí. Nắm bắt được tinh thần này, ngoài nhiệm vụ bảo đảm ATGT trong dịp Tết Nguyên đán, Đội CSGT số 2 – Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai còn thực hiện thêm chương trình tặng khăn lạnh và nước miễn phí cho người dân trên đường về quê đón Tết khi đi qua Quốc lộ 20 (đoạn trước trụ sở của Đội ở gần bến xe Phú Túc, xã Phú Túc, huyện Định Quán).

Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 2 – Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng tặng khăn lạnh và nước miễn phí cho người dân trên đường về quê đón Tết khi đi qua Quốc lộ 20.

Đa số người dân trên hành trình về quê đón Tết khi đi qua Quốc lộ 20 thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai đều cảm thấy vui vẻ, xúc động trước tỉnh cảm của lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai khi được trao tay những chiếc khăn, chai nước suối mát lạnh miễn phí.

Việc phát nước, khăn lạnh miễn phí của Đội CSGT số 2 là việc làm ý nghĩa chia sẻ cùng bà con trên đường về quê đón Tết.

Anh Hồ Văn Vỹ, quê tỉnh Lâm Đồng hiện làm công nhân ở TP Hồ Chí Minh cho biết, năm ngoái không về quê được, năm nay để giảm chi phí, anh đã chạy xe máy về nhà để đón Tết. Anh rất bất ngờ khi đi ngang Quốc lộ 20 được các CSGT tặng nước, khăn lạnh miễn phí. “Rất vui trước tỉnh cảm của các anh CSGT dành cho người dân về quê đón Tết. Trong tiết trời nắng nóng, oi bức như thế này, được uống ngụm nước mát lạnh thế này nó đã khát. Các anh còn dặn dò đi xe cẩn thận nữa”, anh Vỹ hồ hởi.

Còn chị Nguyễn Thị Lý, cũng quê tỉnh Lâm Đồng chia sẻ, hai vợ chồng chạy xe máy từ dưới quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh với đồ đạc lỉnh kỉnh, lúc đi qua đây (Quốc lộ 20) thấy CSGT, vợ chồng cứ nghĩ là bị phạt vì chở nhiều đồ. Nhưng khi dừng lại thì mới hay là CSGT phát khăn lạnh, nước uống miễn phí.

“Thấy lực lượng CSGT vẫy vào cứ sợ bị phạt, không ngờ lại được tiếp nước như thế này. Bản thân tôi thấy rất nghĩa tình. Các anh còn hỏi thăm quãng đường đi rồi dặn dò các kiểu chạy xe an toàn. Nếu mà cả nước tuyến đường nào cũng có mấy anh CSGT tiếp nước như vậy thì quá tuyệt vời. Mong là những hình ảnh đẹp như thế này sẽ tiếp tục được lan tỏa nhiều hơn”, chị Lý nói.

Nhiều người mong muốn những hình ảnh đẹp như thế này sẽ tiếp tục được lan tỏa nhiều hơn.

Theo Trung tá Đinh Văn Trường, Đội trưởng Đội CSGT số 2 – Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, hoạt động này diễn ra trong hai ngày 28 và 29 tháng chạp. Đây là thời điểm bà con các tỉnh, thành đa số là ở khu vực Tây Nguyên đi qua quốc lộ 20 để trở về nhà đón Tết đông nhất. Đa số bà con về quê bằng xe máy đều muốn tiết giảm các chi phí đi lại. Thấu hiểu được điều này, cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 2 – Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai mỗi người gom góp một ít kinh phí mua khăn lạnh, nước suối đễ hỗ trợ miễn phí cho bà con lúc dừng nghỉ dọc đường. Ngoài việc phát nước, khăn lạnh, lực lượng CSGT cũng không quên nhắc nhở người dân tham gia giao thông an toàn.

Trung tá Đinh Văn Trường cho biết thêm, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đội cũng sẽ triển khai phát nước, khăn lạnh miễn phí cho bà con khi trở lại làm việc nếu đi qua Quốc lộ 20.

“Chúng tôi rất vui vì đã đóng góp một phần nhỏ chia sẻ với hành trình về quê đón Tết của bà con. Những chai nước, khăn lạnh không phải món quà gì to lớn nhưng đó là tình cảm quân – dân. Toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đội mong muốn bà con nhân dân có thêm niềm vui, tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng mệt mỏi trên hành trình về quê đón Tết đảm bảo an toàn”, Trung tá Đinh Văn Trường nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: CSGT tặng khăn lạnh, nước suối cho người dân trên đường về quê đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO