Đồng Nai: Cứu sống bé gái sơ sinh bị vứt trong thùng rác

Mạnh Thìn 09/03/2023 15:51

Ngày 9/3, lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai xác nhận đang theo dõi và chăm sóc một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi được chuyển tuyến tối 8/3. Hiện sức khỏe của bé tạm thời ổn định.

Cụ thể, khoảng 20h tối ngày 8/3, bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai có tiếp nhận cấp cứu một bé gái sơ sinh nặng khoảng 2,5kg trong tình trạng còn nguyên dây rốn, toàn thân tím tái và trên người có nhiều vết kiến cắn.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tích cực tiến hành sơ cứu cho bé gái sơ sinh, cắt dây rốn và cho bé uống sữa. Sau khi tình trạng ổn định, bé gái nói trên được chuyển sang bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp tục theo dõi, chăm sóc.

Bé gái sơ sinh được các y bác sỹ thăm khám, kịp thời cứu sống Ảnh: CTV.

Trước đó, tối 8/3, một số người dân xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu khi đang đi tập thể dục thì nghe tiếng trẻ con khóc ở trong một bao rác.

Khi kiểm tra, người dân tá hỏa phát hiện một bé sơ sinh được bọc trong túi ni lông không có khăn quấn hay quần áo, còn nguyên dây rốn, máu còn dính trên người, cơ thể tím tái và bị kiến bu xung quanh.

Người dân đã báo chính quyền địa phương, đồng thời đưa bé đến bệnh viện cấp cứu. Lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, hiện bé gái đã bú sữa được, sức khỏe tạm thời ổn định. Tuy nhiên qua xét nghiệm máu thì cho thấy có tình trạng bị nhiễm trùng nên phải điều trị kháng sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Cứu sống bé gái sơ sinh bị vứt trong thùng rác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO