Đồng Nai: Đã có kết quả xét nghiệm ca F1 tại Khu công nghiệp Amata

Hữu Vinh 10/06/2021 13:53

Ngày 10/6, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai vừa báo cáo kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với trường hợp F1, chị N.T.T.D., 32 tuổi, làm việc tại Công ty Tommbow KCN Amata.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, kết quả xét nghiệm Covid – 19 đối với trường hợp chị D. cho thấy âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó, liên quan đến ca F1, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp khẩn về trường hợp của nữ công nhân này để bàn giải pháp ứng phó vì người này có nguy cơ lây nhiễm rất cao khi chồng là bệnh nhân có kết quả dương tính Covid-19 ngày 7/6.

Trước đó, để chủ động trong công tác phòng chống dịch từ sớm, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đảm bảo an toàn tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trung tâm y tế TP.Biên Hòa cũng đã phun hóa chất khử trùng toàn bộ công ty rộng hơn 11.000 m2 và tiến hành các biện pháp cách ly, phòng chống dịch đối với các trường hợp F2 tiếp xúc gần với chị D.

Mặc dù ca F1 đã có kết quả âm tính lần 1 song vẫn đang được cách ly tập trung, theo dõi và tiếp tục làm xét nghiệm SARS-CoV-2 trong những lần tiếp theo theo đúng quy định. Tất cả công nhân lao động cũng không nên chủ quan, cần thực hiện nghiêm túc 5K và các khuyến cáo phòng dịch của ngành Y tế. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch bệnh trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp cần được thực hiện chặt chẽ, tránh để xảy ra trường hợp nhiễm bệnh len lỏi vào doanh nghiệp, khu công nghiệp.

Được biết, tỉnh Đồng Nai hiện có 32 KCN đang hoạt động với gần 1,2 triệu công nhân. Số lượng công nhân các KCN do Ban Quản lý các KCN Đồng Nai quản lý là 612.000 người, trong đó KCN Amata có khoảng 50.000 người. Do đó, để đảm bảo an toàn trên địa bàn đứng đầu cả nước về phát triển khu công nghiệp, tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Đã có kết quả xét nghiệm ca F1 tại Khu công nghiệp Amata

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO