Đồng Nai được Bộ Y tế cấp 1.000 lọ thuốc điều trị Covid-19

Mạnh Thìn 18/08/2021 15:13

Tỉnh Đồng Nai cùng một số địa phương có ca bệnh nặng sẽ được Bộ Y tế xuất, cấp thuốc điều trị Covid-19.

Nhân viên Khoa xét nghiệm của CDC Đồng Nai chuẩn bị  vật tư y tế phục vụ cho công tác xét nghiệm.
Nhân viên Khoa xét nghiệm của CDC Đồng Nai chuẩn bị vật tư y tế phục vụ cho công tác xét nghiệm.

Theo đó, Bộ Y tế vừa quyết định xuất, cấp 30.000 lọ thuốc điều trị Covid-19 cho một số bệnh viện và địa phương có số ca bệnh nặng. Số thuốc này có hoạt chất Remdesivir 100mg do Ấn Độ sản xuất với công dụng điều trị người bệnh Covid-19.

Cụ thể thuốc sẽ được phân bổ như sau: các Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 của các bệnh viện Bạch Mai, Trung ương Huế, Việt Đức tại TP Hồ Chí Minh sẽ được cấp từ 1.000-3.000 lọ. TP Hồ Chí Minh được cấp 13.000 lọ. Tỉnh Đồng Nai cùng với các tỉnh, thành phố đang có số ca bệnh nặng như: Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Tây Ninh được cấp 1.000 lọ.

Được biết, số thuốc trên được tập đoàn Vingroup hỗ trợ và đã được bàn giao cho Bộ Y tế bảo quản, chờ xuất, cấp.

Bộ Y tế giao cho Công ty cổ phần dược phẩm Trung ương CPC1 tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với tập đoàn Vingroup – Công ty CP khẩn trương xuất, cấp thuốc cho các đơn vị theo số lượng như kế hoạch phân bổ; thông báo cho đơn vị tiếp nhận giá trị của thuốc để làm cơ sở hạch toán theo quy định của pháp luật.

Đoàn công tác Bộ Y tế và CDC Đồng Nai giám sát hoạt động lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa.
Đoàn công tác Bộ Y tế và CDC Đồng Nai giám sát hoạt động lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa.

Bộ Y tế cũng đề nghị Đồng Nai và các đơn vị được cấp thuốc có trách nhiệm khẩn trương thực hiện việc tiếp nhận và sử dụng trong điều trị bệnh nhân Covid-19 nhằm đảo bảo hiệu quả mục tiêu phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện nay, số ca mắc Covid-19 mới ở tỉnh Đồng Nai vẫn tăng cao. Hôm nay (18/8), thông tin với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong 24 giờ qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm 463 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn địa bàn từ đợt dịch thứ 4 lên gần 15.000 trường hợp. Tỉnh Đồng Nai cũng đã có 104 ca tử vong do Covid-19.

Về công tác tiêm chủng, tính đến nay, toàn tỉnh đã tiêm được 331.304 liều vaccine phòng Covid-19. Từ hôm qua (17/8), toàn tỉnh đã bắt đầu dồn tổng lực thực hiện xét nghiệm tầm soát diện rộng trong toàn dân với quy mô hơn 2 triệu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai được Bộ Y tế cấp 1.000 lọ thuốc điều trị Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO