Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2023 diễn ra trong 9 ngày

Mạnh Thìn 06/06/2023 15:02

Thông tin trên được Ban tổ chức lễ hội trái cây Long Khánh năm 2023 (tỉnh Đồng Nai) công bố tại buổi họp báo diễn ra chiều 6/6.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Mạnh Thìn.

Theo đó, lễ hội trái cây Long Khánh năm 2023, sẽ diễn ra trong 9 ngày, từ 15-23/6/2023 tại Công viên Bia Chiến thắng Long Khánh, phường Xuân An, TP Long Khánh.

Đông đảo phóng viên cơ quan báo chí Trung ương, địa phương tham gia họp báo. Ảnh: Mạnh Thìn.

Ban tổ chức cho biết, điểm nhấn của lễ hội là "Tuần lễ tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai năm 2023" với sự tham gia của các hộ nông dân, hộ kinh doanh, các doanh nghiệp đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phó Chủ tịch UBND TP Long Khánh Tăng Quốc Lập giới thiệu các thông tin liên quan Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2023. Ảnh: Mạnh Thìn.

Lễ hội có nhiều hoạt động nổi bật như: Tuần lễ tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai năm 2023 với khoảng 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trái cây, nông sản tiêu biểu của địa phương; Lễ công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc; Liên hoan ẩm thực “Hương sắc Long Khánh”; Chương trình Half Marathon “Long Khánh - Thành phố xanh”; Tọa đàm “Phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng sản phẩm OCOP thành phố Long Khánh”; Triển lãm ảnh “Long Khánh - Mùa trái chín” và Marathon ảnh lễ hội trái cây Long Khánh 2023.

Phó Giám đốc Sở NN-PTTNT tỉnh Đồng Nai Nguyễn Văn Thắng thông tin thêm về các hoạt động diễn ra tại lễ hội trái cây Long Khánh năm 2023. Ảnh: Mạnh Thìn.

Song song với các hoạt động, lễ hội còn có một số hội thi như: Thiết kế tour du lịch Long Khánh; Thi giới thiệu các điểm tham quan du lịch ở Long Khánh; Gian hàng trái cây, nông sản tiêu biểu; Vẽ tranh thiếu nhi “Long Khánh - Thành phố của chúng em”.

Một gian hàng tại lễ hội trái cây Long Khánh năm 2022. Ảnh: BTC cung cấp.

Theo Ban tổ chức, chương trình năm nay có quy mô lớn và nhiều hoạt động nhất từ trước đến nay hứa hẹn mang đến nhiều hấp dẫn cho nhân dân, khách tham quan trong suốt quá trình 9 ngày diễn ra lễ hội.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cũng đã trình chiếu phim giới thiệu về tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế vườn, trái cây của TP Long Khánh; giới thiệu biểu trưng của lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2023. Phóng viên các cơ quan báo chí cũng đã đặt một số câu hỏi liên quan đến lễ hội trái cây Long Khánh năm 2023.

Du khách trải nghiệm tại những vườn trái cây trĩu quả ở TP Long Khánh. Ảnh: BTC cung cấp.

Lễ hội trái cây Long Khánh là hoạt động thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và sản phẩm trái cây Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh; tạo điều kiện kết nối điểm đến du lịch sinh thái vườn đến với du khách và các đơn vị lữ hành, để tạo điều kiện kết nối tour, tuyến du lịch trong thời gian tới.

Lễ khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 15/6/2023 được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2023 diễn ra trong 9 ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO