Đồng Nai: Nếu để dịch bệnh tiếp tục bùng phát, lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm

Mạnh Thìn 13/08/2021 16:32

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng trong cuộc họp với tổ công tác của Bộ Y tế và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh để bàn về chiến lược phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 12/8.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại tỉnh Đồng Nai. Tính từ đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận trên 12.100 ca dương tính với Covid-19.

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai Bạch Thái Bình, nguyên nhân số ca dương tính tăng cao trong những ngày qua là do tỉnh đẩy mạnh xét nghiệm tầm soát diện rộng. Số mẫu bệnh phẩm được lấy để làm xét nghiệm tăng gấp đôi so với trước đó nên số ca dương tính phát hiện nhiều hơn.

Ngoài ra, một số tồn tại, khó khăn vẫn chưa được giải quyết triệt để như: tình trạng lây nhiễm dây dưa kéo dài ở những ổ dịch cũ, tạo thành những ổ dịch mới. Trong đó, có một số ổ dịch lây nhiễm số lượng lớn tại các cơ sở sản xuất nhỏ; tại một số hoạt động từ thiện. Tại các khu nhà trọ công nhân chật hẹp chưa thể giãn cách mật độ người nên khi có ca dương tính rất dễ lây cho nhiều người trong khu nhà trọ.

Một số công ty thực hiện “3 tại chỗ” khi có ca dương tính đã tự ý cho công nhân về nhà trọ hoặc công nhân trốn ra khỏi công ty về nhà trọ, tạo ra các ổ lây nhiễm mới trong các khu nhà trọ, khu dân cư.

Đại diện Tổ công tác của Bộ Y tế tại tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đề xuất phương án tập trung vào công tác xét nghiệm diện rộng trên quy mô toàn tỉnh với số lượng khoảng 2 triệu người.

Cùng với đó, chuẩn bị các khu cách ly F0 không triệu chứng và Bệnh viện dã chiến mới; chuẩn bị các khu cách ly F1 với số lượng lớn. Tăng tốc tiêm vaccine phòng Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng chỉ đạo Sở Y tế phải hoàn thành kế hoạch chiến lược chống dịch trong thời gian tới. Các địa phương trong tỉnh khẩn trương cung cấp ngay số liệu cần thiết để Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đánh giá nguy cơ của từng địa phương, phường, xã, thôn, ấp. Sau khi có kế hoạch chung toàn tỉnh, các địa phương xây dựng kế hoạch cho địa phương mình, bám sát tình hình thực tế để đưa ra giải pháp phù hợp.

Đồng thời, phải đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm chủng vaccine Covid-19. “Toàn tỉnh quyết tâm, nỗ lực, xem đây là “trận đánh” quy mô lớn nhất, phải dành sự quan tâm cao nhất, nghiêm túc, trách nhiệm để triển khai có hiệu quả các giải pháp. Nếu để dịch bệnh tiếp tục bùng phát, lãnh đạo các địa phương phải chịu trách nhiệm”, ông Dũng nói.

Cũng trong hôm nay (13/8), Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ thông tin, toàn tỉnh ghi nhận thêm gần 400 ca ca dương tính với Covid-19. Như vậy so với khoảng 3 ngày trước đó, số ca dương tính với Covid-19 ghi nhận trong 24 giờ qua trên địa bàn Đồng Nai đã giảm mạnh.

Đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai tiếp nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp.
Đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai tiếp nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp.

Cùng ngày, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nãi cũng đã tiếp nhận các trang, thiết bị y tế ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19 trị giá trên 18,3 tỷ đồng do các doanh nghiệp hỗ trợ.

Cụ thể: Công ty CP Tập đoàn địa ốc Nova ủng hộ 100 máy monitor theo dõi bệnh nhân. Ngân hàng Thương mại CP Quốc tế chi nhánh Đồng Nai tặng 6 xe cứu thương. Quỹ từ thiện Kim Oanh tặng 40 tấn gạo và 1 tỷ đồng thiết bị y tế. Công ty CP sản xuất và đầu tư Hoàng Gia ủng hộ 10 máy monitor và Công ty TNHH Hiệp Thành Lợi ủng hộ 40 tấn gạo.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Phương Trang ủng hộ 100 máy tạo ô xy và 300 bộ dụng cụ y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Nếu để dịch bệnh tiếp tục bùng phát, lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO