Đồng Nai: Người đàn ông giả gái đi trộm cắp tài sản

Mạnh Thìn 06/02/2023 15:40

Không có việc làm ổn định, cộng với nợ nần, một người đàn ông đã hóa trang đóng giả con gái rồi đi trộm cắp tài sản.

Ngày 6/2, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Kiển (38 tuổi) quê tỉnh Sóc Trăng, hiện đang ngụ phường Bửu Long, TP Biên Hòa để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan Công an, ngày 2/2, nhận được nguồn tin tại cửa hàng bán điện thoại ở khu phố 1, phường Bửu Long xảy ra vụ mất trộm tài sản, theo ước tính thiệt hại khoảng gần 100 triệu đồng. Lực lượng chức năng ngay sau đó đã tổ chức lực lượng điều tra truy xét các đối tượng liên quan.

Từ các hình ảnh của hệ thống camera an ninh, lực lượng Công an xác định, thời điểm 1h sáng ngày 2/2, ghi nhận một đối tượng có nhân dạng giống phụ nữ đã cắt khóa cửa, đột nhập vào tiệm điện thoại để lấy trộm tài sản. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đặt nghi vấn có thể thủ phạm có thể là nam giới giả gái nên mở rộng khu vực điều tra. Cùng với các biện pháp nghiệp vụ, Công an phát hiện trước thời điểm xảy ra vụ trộm, gần hiện trường có một người đàn ông có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Đối tượng Nguyễn Văn Kiển cùng số tang vật Công an thu giữ. Ảnh: C.A cung cấp.

Công an xác định đối tượng này là Nguyễn Văn Kiển và mời lên làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng đã thừa nhận mình là thủ phạm gây ra vụ trộm nói trên.

Nguyễn Văn Kiển khai không có việc làm ổn định, cộng với nợ nần nhiều nên nảy sinh ý định đi trộm cắp. Kiển đã đi mua kìm cắt khóa, găng tay, ba lô để thực hiện kế hoạch trộm cắp. Để qua mặt Công an, Kiển đã mua thêm quần áo phụ nữ, hóa trang giả gái sau đó đột nhập vào tiệm điện thoại lấy tài sản đưa về TP Hồ Chí Minh bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Số tài sản bị mất đã được lực lượng Công an thu hồi. Hiện, vụ việc đang được củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Người đàn ông giả gái đi trộm cắp tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO