Đồng Nai: Nguyên lãnh đạo Công an huyện Thống Nhất bị kỷ luật

Mạnh Thìn 19/09/2022 19:41

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai xác định, ông Ngô Thanh Hùng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Trưởng Công an huyện Thống Nhất; ông Lê Đình Thôn, nguyên ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó trưởng Công an huyện Thống Nhất có nhiều vi phạm trong quá trình công tác nên đề xuất kỷ luật.

Ngày 19/9, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, cơ quan này vừa tiến hành kỳ họp, kết luận một số nội dung thi hành kỷ luật đối với cán bộ để xảy ra sai phạm.

Theo đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Ngô Thanh Hùng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Trưởng Công an huyện Thống Nhất và ông Lê Đình Thôn, nguyên ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó trưởng Công an huyện Thống Nhất bằng hình thức cảnh cáo.

Theo cơ quan này, trong thời gian giữ chức Trưởng Công an huyện Thống Nhất, ông Ngô Thanh Hùng đã thiếu trách nhiệm về việc không ban hành quy chế và bố trí cán bộ chuyên trách quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện bị tạm giữ tại kho bãi công an huyện; không ban hành quy chế về trực gác cổng của công an huyện; bố trí chiến sĩ nghĩa vụ trực gác cổng của công an huyện không đúng quy định; thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo quản lý và biện pháp xử lý đối với xe ô tô biển số giả (80B-5879) đang bị tạm giữ tại công an huyện, dẫn đến mất tang vật, gây khó khăn trong quá trình điều tra và xử lý người phạm tội.

Riêng ông Lê Đình Thôn trong thời gian giữ chức vụ ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó trưởng Công an huyện Thống Nhất phụ trách lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội, ông này được xác định thiếu trách nhiệm khi không tham mưu cho Trưởng công an huyện quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện bị tạm giữ theo quy định; không chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự có biện pháp xử lý và bảo quản xe ô tô biển số giả (80B-5879) đang bị tạm giữ tại công an huyện, dẫn đến mất tang vật, gây khó khăn trong quá trình điều tra và xử lý người phạm tội.

Khi được phân công trực lãnh đạo công an huyện vào ngày 26/4/2019, vị Phó trưởng Công an huyện không nắm chắc tình hình của đơn vị, không phát hiện kịp thời đối tượng vào trụ sở thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Với những vi phạm như đã nêu, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Ngô Thanh Hùng và ông Lê Đình Thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Nguyên lãnh đạo Công an huyện Thống Nhất bị kỷ luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO