Đồng Nai: Phạt 56 triệu đồng thanh niên ‘thông chốt’ kiểm soát dịch

Mạnh Thìn 08/08/2021 09:41

Lực lượng chức năng xác định nam thanh niên thông chốt tại Biên Hòa có 5 lỗi vi phạm, với tổng mức phạt vi phạm hành chính là 56 triệu đồng.

Tú và Hùng (áo trắng, áo đen) đứng bên chiếc xe vi phạm. Ảnh: CTV.
Tú và Hùng (áo trắng, áo đen) đứng bên chiếc xe vi phạm. Ảnh: CTV.

Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, chiều ngày 7/8 đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Đặng Minh Tú (29 tuổi) ngụ tại phường Long Bình Tân số tiền 56 triệu đồng.

Cụ thể các lỗi vi phạm gồm: không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; điều khiển xe lạng lách; không chấp hành hiệu lệnh của người thi hành công vụ; điều khiển xe khi trong người có chất ma túy; không có giấy phép lái xe.

Theo lực lượng chức năng, trưa cùng ngày, Tú lái xe ô tô hiệu Toyota Camry, biển kiểm soát 60A-89964 lưu thông qua bùng binh Biên Hùng, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa. Lúc này, tổ tuần tra kiểm soát phòng chống Covid (thuộc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP Biên Hoà) đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng Tú không chấp hành mà còn có hành vi cho xe “thông chốt”.

Ngay lập tức, tổ tuần tra nói trên đã báo tin cho 2 tổ khác đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Vườn Mít hướng đường 30/4 ra đường Nguyễn Ái Quốc để “đón” chiếc xe trên.

Theo Công an TP Biên Hòa, khi chiếc xe vừa tới ngã ba Vườn Mít, 2 tổ tuần tra kiểm soát dịch đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng Tú vẫn lái xe lạng lách, “thông chốt” lần 2, tiếp tục điều khiển xe tốc độ cao về hướng ngã tư Tân Phong.

Các tổ kiểm tra nhanh chóng huy động lực lượng, sử dụng xe đặc chủng đuổi theo chiếc xe vi phạm. Khi đến trước khu vực Nhà Thi đấu tỉnh Đồng Nai, lực lượng công an đã chặn được chiếc xe nói trên.

Nghi ngờ tài xế sử dụng ma túy, lực lượng chức năng cho test nhanh và xác định kết quả, Đặng Minh Tú, người điều khiển xe dương tính với ma túy. Lúc này, trên xe, còn có Lại Thế Hùng (26 tuổi) ngụ TP Biên Hoà. Hùng cũng thừa nhận đã sử dụng ma túy chung với Tú.

Qua điều tra nhanh, lực lượng chức năng xác định Tú và Hùng ngoài việc vi phạm biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16, còn vi phạm các lỗi: điều khiển xe lạng lách; không chấp hành hiệu lệnh của người thi hành công vụ; điều khiển xe khi trong người có chất ma túy; không có giấy phép lái xe.

Công an TP Biên Hòa đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Đặng Minh Tú số tiền 56 triệu đồng, tạm giữ phương tiện để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Phạt 56 triệu đồng thanh niên ‘thông chốt’ kiểm soát dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO